Friday, May 3, 2024

Đắk Nông sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30.4 và 1.5



Ngày 27.4, Sở VH-TT-DL Đắk Nông cho biết đã có văn bản gửi các cơ sở du lịch, nhất là dịch vụ lưu trú, nhà nghỉ và khách sạn tăng cường phòng đón khách trong dịp lễ 30.4 – 1.5 sắp tới.

Để chuẩn bị cho dịp lễ 30.4 và 1.5, Sở VH-TT-DL tỉnh Đắk Nông đề nghị các đơn vị quản lý điểm du lịch có kế hoạch, tổ chức thêm nhiều dịch vụ trải nghiệm thú vị, tăng thêm phòng đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách. Trong đó, các cơ sở du lịch cần tuân thủ đúng quy định về niêm yết, công khai giá cả các mặt hàng dịch vụ; tôn trọng, mến khách và hỗ trợ du khách đến Đắk Nông tham quan, trải nghiệm.

Đắk Nông sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30.4 và 1.5

Hiện nay số lượng cơ sở lưu trú tại tỉnh Đắk Nông vẫn còn rất ít so với tiềm năng phát triển du lịch

Lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Đắk Nông cũng cho biết, địa phương chưa phải là điểm du lịch lớn hút khách của các nước, song thời gian qua, lượng khách đến đây đã tăng lên đáng kể. Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán 2022, Đắk Nông đón hơn 70.000 lượt khách, tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ. Đây là tín hiệu vui cho du lịch tỉnh Đắk Nông. Tuy nhiên, do lượng khách tăng mạnh ngoài dự báo khiến các cơ sở lưu trú trên địa bàn luôn trong tình trạng “cháy” phòng.

Hiện nay, tỉnh Đắk Nông có nhiều điểm tham quan du lịch thu hút khách ngoại tỉnh tham quan như thác Dray Sáp (H.Krông Nô), thác Đắk Glun (H.Tuy Đức), hồ Tà Đùng (H.Đắk Glong)… Trong đó, hồ Tà Đùng, với vẻ đẹp hoang sơ, hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị cho du khách trong dịp lễ 30.4 và 1.5.

Đắk Nông sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30.4 và 1.5

Với vẻ đẹp hoang sơ, hồ Tà Đùng hứa hẹn sẽ là điểm du lịch nổi tiếng trong tương lai

Theo thống kê của ngành chức năng, toàn tỉnh Đắk Nông hiện có 298 cơ sở lưu trú với khoảng 3.530 phòng, sức chứa từ 3.530 người/ngày đến 7.500 người/ngày. Trong đó, có 39 khách sạn, 244 nhà nghỉ, nhà khách và 15 cơ sở lưu trú khác. Mỗi năm tỉnh Đắk Nông đón và phục vụ khoảng 1,3 triệu đến 2 triệu khách lưu trú.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img