Friday, September 6, 2024

Smartphone đang ngày càng trở nên đắt đỏ



Dữ liệu từ Strategy Analytics cho thấy, giá bán smartphone trên toàn cầu đang ngày càng trở nên đắt đỏ.

Smartphone đang ngày càng trở nên đắt đỏ

 

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, mức giá trung bình của smartphone trong năm 2021 đã vượt qua mốc 300 USD. Đây được cho là mức cao nhất của smartphone kể từ năm 2013 đến nay.

Cũng theo báo cáo, châu Phi và châu Á – Thái Bình Dương hiện là những khu vực có giá bán smartphone rẻ nhất thế giới. Tuy nhiên, một số quốc gia châu Á cũng là nơi có giá bán điện thoại cao nhất.

Lý giải cho sự tăng giá này, các chuyên gia cho rằng, trong những năm gần đây, nhu cầu chip bán dẫn ngày càng tăng cao trong khi tình trạng khan hiếm nguồn cung lại liên tục diễn ra, khiến cho giá bán của chip cũng tăng mạnh. Điều này buộc các nhà sản xuất smartphone phải tăng giá bán.

Trước đó, Nhật Bản là quốc gia có giá bán smartphone trung bình cao nhất thế giới vào năm 2020. Bước sang năm 2021, vị trí này đã thuộc về Hàn Quốc.

Nguyên nhân được cho là bởi những chiếc smartphone màn hình gập từ ông lớn Samsung đã đẩy mức giá trung bình của điện thoại thông minh tại Hàn Quốc tăng cao. Thậm chí, nhiều chuyên gia còn dự đoán vị trí này vẫn sẽ tiếp tục thuộc về Hàn Quốc cho đến năm 2027.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi