Tuesday, October 1, 2024

Justin Bieber đối mặt với vụ kiện bản quyền cho bản hit “10.000 Hours”



Ca khúc giành giải Grammy “10.000 Hours” của Justin Bieber và bộ đôi Dan + Shay hiện đang bị cho là vi phạm bản quyền.

Justin Bieber đối mặt với vụ kiện bản quyền cho bản hit "10.000 Hours"

 

Hôm qua (ngày 21/4), Công ty International Manufacturing Concepts, Melomega music and Sound Gems đã khởi kiện Justin Bieber cùng bộ đôi nhạc đồng quê Dan + Shay, vụ kiện liên quan đến vấn đề bản quyền của ca khúc đình đám 10.000 Hours.

Trong đơn kiện này nêu rõ ngôi sao nhạc pop cùng Dan và Shay đã “ăn cắp phần cốt lõi” của bài hát, bao gồm điệp khúc, đoạn verse và hook từ ca khúc The First Time Baby Is A Holiday. Ca khúc này đã được viết bởi Palmer Rakes và Frank Fioravanti từ năm 1973. Đến năm 2014, ca khúc chính thức được phát hành. Năm năm sau đó, 10.000 Hours ra mắt khán giả và công ty này cho rằng có “những điểm tương đồng không thể nhầm lẫn” ở cả hai bài hát.

Justin Bieber đối mặt với vụ kiện bản quyền cho bản hit "10.000 Hours"
 

Justin Bieber đối mặt với vụ kiện bản quyền cho bản hit "10.000 Hours"

Ca khúc có sự góp mặt của vợ và người yêu của các nghệ sĩ, trong đó có Hailey – vợ Justin Bieber. (Ảnh: Warner Music)

Phía công ty sở hữu bài hát “gốc” đệ đơn kiện, yêu cầu được ghi tên trong phần tác giả ca khúc, cùng với đó là số tiền bồi thường thiệt hại và phí luật sư. Ngoài ra, công ty này cũng yêu cầu lệnh cấm không phân phối ca khúc này trên thị trường nữa.

Ở thời điểm hiện tại, phía Justin Bieber cũng như bộ đôi Dan + Shay vẫn chưa có phản hồi trước thông tin về vụ kiện bản quyền này.

10.000 Hours được phát hành vào tháng 10/2019 – chỉ 4 ngày sau khi Justin Bieber và Hailey tổ chức hôn lễ. Ngay sau khi phát hành, ca khúc đã nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả trên toàn thế giới. Đến năm 2021, ca khúc này cũng đã nhận được giải Grammy cho hạng mục Màn trình diễn của một nhóm nhạc/song ca thể loại đồng quê xuất sắc nhất. Ca khúc cũng giúp mang về thêm 2 giải thưởng AMAs, 1 giải iHeartRadio Music Award và một giải Billboard Award.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi