Thursday, September 12, 2024

Phú Thọ: “Cát tặc” lộng hành xuyên đêm



Hàng chục tàu khai thác “dàn trận” thi nhau cắm vòi hút cát. Tàu đến, tàu đi tấp nập. Đó là những hình ảnh thực tế đang diễn ra hàng đêm tại khu vực xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao.

Qua nhiều đêm theo dõi, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam xác định tại khu vực bãi cát của một nhân vật tên H .“đen” xuất hiện nhiều tàu cát cỡ lớn hoạt động.

Các tàu cát này chỉ hoạt động vào ban đêm, từ 19h tối đến rạng sáng ngày hôm sau. Các tàu “dàn trận” đua nhau hút cát chở về một dự án tại Hà Nội. 

Những chiếc tàu này tập hợp thành dãy dài. Chỉ có tàu đầu và tàu cuối trang bị hệ thống đèn chiếu sáng. Khu vực các tàu nằm giữa thì mặc định cắm vòi để hút cát. “Thao tác” có nghề của “cát tặc”, kết hợp với màn đêm khiến chúng “qua mặt cơ quan chức năng một cách dễ dàng?

Theo nhiều nguồn tin PV thu thập được thì các tàu khai thác cát này được điều hành bởi một người tên C. trú tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đêm 17/5, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã một lần nữa quay lại khu vực xã Vĩnh Lại và tiếp cận được nhiều hình ảnh các tàu “dàn trận” khai thác cát. Tuy nhiên, điều khó hiểu là mặc dù tình trạng khai thác cát bất hợp pháp này suất hiện đã gần một tuần nhưng không hề thấy các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ vào cuộc làm rõ.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc hàng ngàn m3 cát bị “rút ruột” và rơi vào túi “cát tặc”.

Ở một diễn biến khác, ngay từ đêm 11/5 PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên lạc với một vị Phó phòng CA phụ trách đường thuỷ thuộc Phòng CSGT CA tỉnh Phú Thọ. Nhưng vị này thông tin lại là không có tình trạng khai thác cát tại khu vực xã Vĩnh Lại huyện Lâm Thao. Khi PV nhắn tin những cái tên xác thực thì vị này hứa sẽ cho kiểm tra lại…?

Một số hình ảnh về việc “cát tặc” khai thác xuyên đêm tại địa bàn xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Phú Thọ:
Phú Thọ:
Phú Thọ:
Phú Thọ:
Phú Thọ:
Phú Thọ:
Phú Thọ:
Phú Thọ:
Phú Thọ:
Phú Thọ:
Phú Thọ:

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi