Tuesday, September 3, 2024

Trở lại quần đảo vịt biển



Ở miền Bắc Na Uy, bên dưới vòng cực Bắc có một quần đảo được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2004. Đây cũng là nơi trú ẩn của loài vịt biển đang bên bờ tuyệt chủng.

tro-lai-quan-dao-vit-bien
 
Vì điều kiện môi trường khắc nghiệt, nhiều người đã rời bỏ hòn đảo này để vào đất liền, chỉ còn một số ít gắn bó cả đời với hòn đảo. Họ kiếm sống bằng cách bảo vệ loài vịt biển, xây dựng những chiếc tổ để có thể thu hoạch lông tơ khi bầy vịt rời đi. 
 
Nhiều du khách đến đây để tham quan hòn đảo xinh đẹp này, người dân cũng tận dụng cơ hội đó để kiếm thêm thu nhập. Càng ngày, số lượng loài vịt biển càng giảm sút nghiêm trọng. 
 
tro-lai-quan-dao-vit-bien
 
Những giá trị truyền thống của quần đảo di sản đang dần mai một. Họ sẽ làm gì để cứu lấy quần đảo độc nhất vô nhị này? Hãy cùng tìm hiểu lúc 18h30, ngày 25/05/2022 trên kênh truyền hình SCTV12 trong tập phim “Na Uy- Trở lại quần đảo vịt biển” nhé!
 
 
tro-lai-quan-dao-vit-bien
 
 MỘT SỐ NỘI DUNG ĐẶC SẮC RIÊNG CÓ TRÊN TRUYỀN HÌNH CÁP SCTV THÁNG 5/2022 SCTV9: Bộ phim “Người lạ mặt song sinh” dài 25 tập, lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam vào lúc 21 giờ từ ngày 03/05/2022 trên kênh SCTV9. Dàn diễn viên tham gia trong phim: Mã Đức Chung, Trần Vỹ, Thang Lạc Văn, Hà Quảng Bái, Tưởng Gia Mân, Khương Đại Vệ, Lại Úy Linh, Từ Vinh, Bạch Bưu,…
 
 
Lần đầu tiên phim TVB khai thác một đề tài mới lạ về thây ma nhưng lại không kinh dị mà có nhiều phân cảnh hài hước. 20 tập phim “Chuyện về Zombie” lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam, lúc 19h hàng ngày trên SCTV9, bắt đầu từ ngày 25/4/2022. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên: Hà Quảng Bái, Giang Gia Mẫn, Quách Tử Hào, Trần Hiểu Hoa, Phương Thiệu Thông, Lâm Khải Ân, Tưởng Chí Quang, Tuyết Ni, Chu Trí Hiền, Mã Quán Đông, Trương Ngạn Bác…
 
SCTV14-Kênh Phim Việt:  Phim “Bánh mì ông Màu” xoay quanh hành trình của ông Màu – vị chủ tịch công ty bất động sản danh tiếng, đã từ bỏ sự nghiệp khi đang ở đỉnh cao chỉ vì muốn thành lập chuỗi cửa hàng bánh mì. Dù bị phản đối quyết liệt khi từ bỏ chức chủ tịch, nhưng ông Màu vì đam mê làm bánh mì và mong muốn mang món ăn tinh hoa này đến với nhiều người nên vẫn quyết tâm theo đuổi ước mơ này dù đã ở độ tuổi “xế chiều”. Bên cạnh tôn vinh nghề làm bánh mì truyền thống, bộ phim còn đề cập đến mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình; đồng thời lồng ghép tình yêu, ước mơ, hoài bão của từng thế hệ khiến câu chuyện phim thêm sinh động, kịch tính. Qua đó truyền tải thông điệp, dù ở bất kỳ độ tuổi nào, con người cũng có quyền theo đuổi giấc mơ của chính mình. 
 
SCTV
 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi