Monday, September 2, 2024

‘Góp đá xây Trường Sa’: Xây dựng nhà văn hóa đa năng trên đảo Thuyền Chài B



Nằm trong chương trình của đoàn công tác số 9 – TP.HCM thăm huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, các đại biểu đã dự lễ khởi công công trình nhà văn hóa đa năng trên đảo Thuyền Chài B, huyện đảo Trường Sa.

Theo bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, nhà văn hóa đa năng tại đảo Thuyền Chài B là công trình thứ hai mà Đảng bộ, chính quyền và nhân TP.HCM đã “Góp đá xây Trường Sa”.

Trước đó, chính quyền TP.HCM cũng hỗ trợ xây dựng công trình tương tự tại đảo Đá Nam và đưa vào hoạt động từ năm 2019.

‘Góp đá xây Trường Sa’: Xây dựng nhà văn hóa đa năng trên đảo Thuyền Chài B

Khởi công xây dựng công trình nhà văn hóa đa năng trên đảo Thuyền Chài B, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa

Kinh phí thực hiện nhà văn hóa đa năng trên đảo Thuyền Chài B là 40 tỉ đồng. Đảo Thuyền Chài B là đảo chìm, nằm ở phía nam của quần đảo Trường Sa.

‘Góp đá xây Trường Sa’: Xây dựng nhà văn hóa đa năng trên đảo Thuyền Chài B

Đoàn đại biểu TP.HCM trao kinh phí thực hiện công trình xây dựng nhà văn hóa đa năng trên đảo Thuyền Chài B

“Chúng tôi rất xúc động khi tham dự lễ khởi công. Từng biển đảo phải được ổn định về cơ sở vật chất để các chiến sĩ an tâm công tác và sẵn sàng chiến đấu. Đồng thời, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc cũng thể hiện qua những ngôi nhà được xây dựng để chiến sĩ và ngư dân có điều kiện sinh hoạt tốt hơn”, bà Tô Thị Bích Châu cho biết.

‘Góp đá xây Trường Sa’: Xây dựng nhà văn hóa đa năng trên đảo Thuyền Chài B

Theo lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, công trình nhà văn hóa đa năng trên đảo Thuyền Chài B là công trình thứ hai mà mà Đảng bộ, chính quyền và nhân TP.HCM đã “Góp đá xây Trường Sa”

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cũng cho hay, TP.HCM sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân TP.HCM hăng hái học tập, lao động, sản xuất tạo ra nhiều của cải hơn nữa. Từ đó, có điều kiện tham gia với các điểm đảo và tuyến đầu Tổ quốc, góp phần giúp các chiến sĩ yên tâm gìn giữ biên cương thiêng liêng của Tổ quốc.

Trung úy Lương Văn Thỏa, Phó chỉ huy trưởng đảo Thuyền Chài B, gửi lời cảm ơn đến chính quyền và nhân dân TP.HCM đã tạo điều kiện, giúp đỡ để đơn vị xây dựng công trình. Qua đó, tạo điều kiện để cán bộ, chiến sĩ thuận tiện trong sinh hoạt, làm việc và chăm lo tốt hơn đời sống tinh thần.

‘Góp đá xây Trường Sa’: Xây dựng nhà văn hóa đa năng trên đảo Thuyền Chài B

Công nhân xây nhà văn hóa đa năng trên đảo Thuyền Chài B, huyện đảo Trường Sa

Theo thiếu tá Lê Quang Tín, Phó phòng Thi công – Công ty TNHH MTV xây dựng công trình Tân Cảng, chỉ huy trưởng công trình này, nhà văn hóa đa năng trên đảo Thuyền Chài B gồm 3 tầng nổi, có diện tích hơn 2.000 m2. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm nay.

‘Góp đá xây Trường Sa’: Xây dựng nhà văn hóa đa năng trên đảo Thuyền Chài B

Dù quá trình thi công công trình còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt dưới tác động của thời tiết, nhưng anh em nhân công đều tự hào vì được góp phần xây dựng biển đảo quê hương

Thiếu tá Lê Quang Tín thông tin, việc thi công nhà văn hóa đa năng cũng gặp nhiều khó khăn, các anh em nhân công đều phải làm bằng tay. Vật liệu xây dựng phải cẩu từ tàu đưa xuống xuồng tải, sau đó dùng xuồng máy kéo vào chân công trình. Nhân công cũng phải thường xuyên dầm mình dưới nước biển, ướt sũng cả ngày và sinh hoạt trong điều kiện vất vả.

Chưa kể, quá trình thi công công trình này đặc biệt bị tác động và phụ thuộc rất lớn bởi thời tiết nơi biển khơi.

Tuy nhiên, dẫu có khó khăn, thiếu tá Lê Quang Tín cho biết cá nhân ông và các anh em luôn tự hào, vinh dự và làm việc với tâm thế cố gắng hết mình vì được góp phần xây dựng biển đảo quê hương, khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Đoàn công tác số 9 do Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó tư lệnh Quân chủng Hải quân làm trưởng đoàn và ông Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM làm trưởng đoàn đại biểu TP.HCM, cùng hơn 200 đại biểu tham dự đã có chuyến hải trình dài ngày thăm Trường Sa và Nhà giàn DK1 từ ngày 11.5 – 19.5.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi