Sunday, May 12, 2024

Hoa Mộc Châu – Nơi du khách thăng hoa cùng điệu xòe Tây Bắc



(Tạp chí Du lịch) – Nằm ở trung tâm thị trấn Nông trường Mộc Châu, chuỗi dịch vụ homestay cộng đồng, nhà hàng Hoa Mộc Châu là cái tên được nhiều du khách và đơn vị lữ hành đặt trọn niềm tin mỗi khi đến với Cao nguyên Mộc Châu. Không chỉ mang đến những trải nghiệm ẩm thực, lưu trú hoàn hảo, Hoa Mộc Châu còn giúp du khách có những trải nghiệm khó quên về văn hóa và những điệu xòe Tây Bắc.

Homestay hiện đại và thân thiện

Với sức chứa hơn 100 khách, homestay Hoa Mộc Châu nằm ở vị trí thuận tiện, chuyên đón và phục vụ khách đoàn, đặc biệt là các đoàn lớn của các đơn vị lữ hành trên cả nước. Chị Nguyễn Thị Oanh, Giám đốc homestay và nhà hàng Hoa Mộc Châu cho biết, Hoa Mộc Châu là chuỗi tổ hợp các dịch vụ du lịch gồm hệ thống nhà hàng chuyên nghiệp, hệ thống phòng lưu trú cộng đồng chất lượng gắn với những điểm tham quan du lịch trải nghiệm hấp dẫn. Đến với Hoa Mộc Châu, du khách sẽ được thưởng thức những món ẩm thực đặc sắc mang đậm hương vị của núi rừng Tây Bắc, trải nghiệm với vườn dâu Việt GAP hay hòa mình trong không khí rộn ràng cùng các chương trình Gala, lửa trại…

Hoa Mộc Châu – Nơi du khách thăng hoa cùng điệu xòe Tây Bắc

Homestay Hoa Mộc Châu có phòng tập thể và phòng phục vụ gia đình. Phòng tập thể phục vụ từ 20 – 25 khách, mỗi khách được phục vụ một chăn, đệm riêng biệt kèm bữa sáng. Phòng gia đình có 7 phòng, mỗi phòng tối đa 5 người, được phục vụ chăn, đệm riêng.

Chị Lê Thu Trang đến từ Hà Nội cho biết, dịch vụ phòng ở Hoa Mộc Châu khá tốt, lại sạch sẽ. Các dịch vụ mềm thì ổn, đặc biệt là dịch vụ trải nghiệm giao lưu văn hóa vùng miền cho du khách. Tôi đánh giá cao sự linh hoạt trong cách thức phục vụ của Hoa Mộc Châu để làm hài lòng nhu cầu khách hàng.

Hoa Mộc Châu – Nơi du khách thăng hoa cùng điệu xòe Tây Bắc

Nhà hàng đậm chất Tây Bắc

Dịch vụ nhà hàng của Hoa Mộc Châu có thể phục vụ cùng lúc khoảng 500 khách. Ngay từ đầu khi đi vào hoạt động (năm 2017), nhà hàng Hoa Mộc Châu đã đặc biệt chú ý tạo nên nét văn hóa đặc sắc riêng biệt. Chị Oanh tâm sự: “Tôi muốn làm điều gì đó khác lạ, muốn cống hiến, cho đi, để du khách cảm nhận được nét khác biệt của văn hóa Tây Bắc. Ngay từ khi khai trương, Hoa Mộc Châu đã đưa chương trình văn nghệ lửa trại, trải nghiệm văn hóa Tây Bắc vào phục vụ miễn phí khách lưu trú và dùng bữa tại Hoa Mộc Châu vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần”. Không chỉ phục vụ du khách lưu trú tại chỗ, đối với những du khách lưu trú hay dùng bữa tại các cơ sở xung quanh cũng có thể đến xem, tìm hiểu, giao lưu văn hóa với đồng bào miễn phí. Dịch COVID-19 khiến du lịch ngừng trệ, hoạt động của Hoa Mộc Châu cũng bị gián đoạn. Cho đến giữa tháng 3/2022, khi du lịch mở cửa lại, khách đến với Hoa Mộc Châu phục hồi được khoảng 50% thì Hoa Mộc Châu bắt đầu khôi phục lại hoạt động văn nghệ lửa trại phục vụ du khách và nhận được sự ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình của các doanh nghiệp lữ hành.

Hoa Mộc Châu – Nơi du khách thăng hoa cùng điệu xòe Tây Bắc

Chương trình văn nghệ lửa trại, trải nghiệm văn hóa Tây Bắc mà cộng đồng dân tộc bản địa trình diễn phục vụ du khách tại Mộc Châu bao gồm trình diễn, giao lưu cùng du khách các điệu múa, dân vũ của dân tộc Mông, Khơ Mú, Thái trên sân khấu; đốt lửa trại, hướng dẫn du khách nhảy điệu xòe, điệu múa đoàn kết, nhảy sạp tại không gian ngoài trời… Đây là hoạt động Hoa Mộc Châu xây dựng nhằm thu hút du khách cũng như hỗ trợ các đơn vị lữ hành một cách tốt nhất khi đến với Mộc Châu. Trên thực tế, sau khi bị ảnh hưởng dịch COVID-19, giá cả thực phẩm và các mặt hàng đều có sự biến động tăng lên, tuy nhiên giá dịch vụ của Hoa Mộc Châu không đổi. Thêm vào đó, lượng khách đến Hoa Mộc Châu mới hồi phục khoảng 50% so với trước khi có dịch COVID-19, nhưng Hoa Mộc Châu vẫn xác định trích ra một khoản kinh phí đều đặn từ phần lợi nhuận còn khá khiêm tốn để tổ chức chương trình văn nghệ lửa trại, trải nghiệm văn hóa Tây Bắc miễn phí cho du khách. Ngoài ra, trong những ngày thường, nếu du khách có nhu cầu, Hoa Mộc Châu cũng cung cấp dịch vụ để du khách trải nghiệm.

Hoa Mộc Châu – Nơi du khách thăng hoa cùng điệu xòe Tây Bắc

Thực đơn phục vụ của nhà hàng Hoa Mộc Châu ngay từ khi đi vào hoạt động đã được chị Oanh xác định, phải làm khác biệt những nhà hàng khác. Điểm nhấn là tiệc buffet nướng BBQ ngoài trời dành cho khách đoàn. Bản thân chị Oanh cho biết là đã đi nhiều nơi, khảo sát, trải nghiệm nhiều dịch vụ ở Đà Lạt, Sapa để học hỏi; cộng thêm trí tưởng tượng của bản thân để có thể đưa ra được thực đơn khác lạ tại nhà hàng Hoa Mộc Châu. Những món ăn tiệc nướng của nhà hàng Hoa Mộc Châu được chế biến từ nguyên liệu, gia vị Tây Bắc cũng như tại Mộc Châu như gà nướng, bò nướng, cá nướng, bê sữa nướng… Đặc biệt, menu đặc sắc từ cá hồi như gỏi, nướng, lẩu… kết hợp cùng các nguyên liệu, gia vị của địa phương đã khiến các thực khách vô cùng yêu thích.

Hoa Mộc Châu – Nơi du khách thăng hoa cùng điệu xòe Tây Bắc

Chị Hồ Phương Thảo đến từ Nghệ An chia sẻ: “Lần đầu tiên được cùng anh chị em đồng nghiệp lưu trú ở Hoa Mộc Châu, tôi đã có những ấn tượng rất tốt đẹp, đặc biệt là về các món ăn và chương trình văn nghệ giao lưu mang tính cộng đồng. Các món ăn của Hoa Mộc Châu được chế biến từ các nguyên liệu tươi, sạch nên rất thơm ngon, mang đậm hương vị núi rừng. Chương trình văn nghệ giao lưu cũng mang dấu ấn văn hóa Sơn La, tạo cho mọi người sự hứng khởi, khiến mọi người trở nên gần gũi với nhau hơn. Tôi sẽ chia sẻ với nhiều bạn bè, người quen để mọi người biết đến địa chỉ lý thú này”.

Giữa vùng đất được mệnh danh là thiên đường của du lịch 4 mùa, các nhà cung ứng dịch vụ du lịch tại địa phương đang đua nhau mọc lên nhưng Hoa Mộc Châu luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách bởi sự thân thiện, chất lượng dịch vụ và đặc biệt là những trải nghiệm khó quên về văn hóa và con người Tây Bắc.

Thanh Minh

 

 

 

 

 

 

👉 Mời bạn tải ngay ứng dụng

logo sctvonline

để xem phim hay, độc quyền tại:


PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img