Monday, May 6, 2024

3 anh em mua bán ma túy: Anh ruột lãnh án tử hình, em trai thoát án tử



3 anh em ruột Lưu Thế Dũng, Lưu Anh Tuấn và Lưu Phi Long cùng mua bán ma túy. Khám xét nơi ở, cơ quan công an thu giữ hơn 10 kg ma túy các loại và hai khẩu súng.

Mới đây, ngày 9.6, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm các bị cáo Lưu Thế Dũng (52 tuổi), Lưu Anh Tuấn (50 tuổi), Lưu Phi Long (42 tuổi, em trai của Dũng và Tuấn) và bị cáo Nguyễn Hoài Minh (52 tuổi), Mai Văn Vẻ (54 tuổi, cùng ngụ Nam Định) cùng về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

HĐXX tuyên phạt hai bị cáo Dũng và Minh cùng mức án tử hình. Hai bị cáo Long và Vẻ tù chung thân về cùng tội danh trên. Riêng, bị cáo Tuấn đã mất trong quá trình tạm giam chờ xét xử.

Mua bán ma túy số lượng lớn, thủ súng để phòng thân

Theo cáo trạng, 3 anh em ruột là Lưu Anh Tuấn, Lưu Thế Dũng và Lưu Phi Long đều có nhiều tiền án, tiền sự. Sau khi chấp hành án tù, 3 anh em từ Nam Định vào Q.12, TP.HCM và bắt đầu mua bán trái phép chất ma túy.

Ngày 12.10.2019, Cơ quan công an Q.12 phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra hành chính hai chỗ ở của Dũng tại P.An Phú Đông, Q.12. Tối cùng ngày, cơ quan công an khám xét nhà ở của Long, Tuấn tại P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức.

3 anh em mua bán ma túy: Anh ruột lãnh án tử hình, em trai thoát án tử

Các bị cáo tại phiên toà sơ thẩm

Qua khám xét những địa điểm trên, cơ quan công an thu giữ 13 bánh heroine, 1.990 viên thuốc lắc, 2 gói Ketamine, 3 gói ma túy đá, 1 khẩu súng săn bằng kim loại và 1 khẩu súng dài tự chế cùng nhiều tang vật khác.

Theo lời khai của Dũng, súng săn này được Tuấn mua đưa cho Dũng để trang trí trong nhà. Đối với khẩu súng kim loại và 5 viên đạn, Tuấn khai mua của một người bạn trên mạng xã hội tên Thanh (không rõ lai lịch) dùng để phòng thân. Do các loại súng, đạn này không thuộc nhóm vũ khí quân dụng nên không truy cứu trách nhiệm hình sự Tuấn về hành vi “tàng trữ vũ khí quân dụng”.

Mở rộng điều tra, ngày 13.10.2019, cơ quan chức năng đã bắt giữ Nguyễn Hoài Minh tại chung cư ở xã Xuân Thới Đông, H.Hóc Môn, TP.HCM và thu giữ 3 kg ma túy đá, 5 gói heroine và nhiều tang vật khác.

Anh ruột bị tuyên tử hình, em trai thoát án tử

Quá trình điều tra xác định, cả 3 anh em Dũng, Tuấn và Long đều nghiện ma túy. Từ tháng 1.2019, Tuấn bắt đầu mua ma túy của đối tượng tên Đô (không rõ lai lịch) để sử dụng và bán lẻ cho các con nghiện. Thời gian sau, Tuấn bắt đầu mua 14 bánh ma túy từ Đô với giá 220 triệu đồng/bánh và bán lại với giá 240 triệu đồng/bánh.

Sau đó, Tuấn đặt mua 2 kg ma túy đá của Nguyễn Hoài Minh với giá 300 triệu đồng và bán lại với giá 310 triệu đồng. Khi mua ma túy về, Tuấn cất giấu ở nhà của mình và nhà của Dũng.

Quá trình mua bán ma túy, Tuấn nhờ em trai là Long phụ giúp giao nhận ma túy. Khoảng 2 – 3 tuần, Tuấn sẽ trả cho em trai 5 triệu đồng.

Ngoài ra, vào 18 giờ ngày 12.10.2019, Tuấn nhờ Dũng và Vẻ đi nhận 6 bánh heroine tại khu vực Đài tưởng niệm Chiến khu An Phú Đông (Q.12). Khi đến nơi, Dũng vào nhận “hàng” còn Vẻ đi sau cảnh giới cho Dũng. Sau khi nhận ma túy, Dũng và Vẻ mang về nhà cất giấu.

Cũng theo cáo trạng, Tuấn phải chịu trách nhiệm hình sự với hơn 4,7 kg heroine, 773 gr MDMA, 140,6 gr loại Methamphetamin và 96,5 gr loại Ketamine; bị cáo Minh với gần 5 kg loại Methamphetamin (trong đó có 2 kg bán cho Tuấn) và 40 gr heroine. Bị cáo Dũng, Vẻ và Long có vai trò đồng phạm giúp sức với bị cáo Tuấn.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, vì động cơ tư lợi thực hiện mua bán ma túy số lượng lớn.

Bị cáo Long giúp sức cho anh trai là Tuấn mua ma túy số lượng lớn. HĐXX xét thấy, trong vụ án này Long có 2 anh trai, trong đó bị cáo Tuấn đã mất trong quá trình tạm giam chờ xét xử, bị cáo Dũng lãnh án tử hình. Vì vậy, HĐXX giảm nhẹ cho bị cáo Long một phần hình phạt, tuyên mức án tù chung thân để thể hiện tính khoan hồng của pháp luật.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img