Saturday, September 7, 2024

Mỹ mở cuộc điều tra vụ tai nạn xe Tesla khiến 2 người tử vong ở Florida



Ngày 8/7, NHTSA cho biết sẽ mở một cuộc điều tra đặc biệt về một vụ tai nạn ở Florida (Mỹ) hôm 6/7 khiến một tài xế Tesla 66 tuổi và một hành khách 67 tuổi thiệt mạng.

Mỹ mở cuộc điều tra vụ tai nạn xe Tesla khiến 2 người tử vong ở Florida

 

Theo Cơ quan Tuần tra xa lộ bang Florida, một xe Tesla đời 2015 đã đâm từ phía sau một xe đầu kéo đang đậu ở khu vực Gainesville tại khu vực nghỉ dừng chân ngoài đường Interstate 75. Cả hai người trong xe Tesla, đến từ Lompoc, bang California, đều tử vong tại hiện trường. Một phát ngôn viên của Cơ quan Tuần tra Xa lộ bang Florida cho biết, không rõ liệu Autopilot (hệ thống tự lái) có được sử dụng trong vụ tai nạn này hay không.

Hôm 7/7, Cơ quan Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) xác nhận, cơ quan này đã mở một cuộc điều tra đặc biệt về một vụ tai nạn gây chết người đối với người đi bộ ở bang California liên quan đến một xe Tesla Model 3 đời 2018, trong đó hệ thống hỗ trợ tự lái tiên tiến bị nghi ngờ đã được sử dụng.

Mỹ mở cuộc điều tra vụ tai nạn xe Tesla khiến 2 người tử vong ở Florida

Hiện trường vụ tai nạn xe Tesla ở Florida hôm 6/7. (Ảnh: Cơ quan Tuần tra xa lộ bang Florida)

NHTSA trước đó đã mở 36 cuộc điều tra các vụ tai nạn đặc biệt, bao gồm cả vụ tai nạn ở bang California, liên quan đến các phương tiện của công ty Tesla, trong đó các hệ thống hỗ trợ tự lái tiên tiến như Autopilot bị nghi ngờ đã được sử dụng từ năm 2016.

Tổng cộng 17 trường hợp tử vong trong các vụ tai nạn đã được báo cáo trong những cuộc điều tra đó của Tesla, bao gồm cả vụ tai nạn ở Florida.

NHTSA thường mở hơn 100 cuộc điều tra tai nạn đặc biệt hàng năm liên quan tới các công nghệ mới nổi và những vấn đề an toàn ô tô tiềm ẩn khác, ví dụ như trước đây đã giúp phát triển các quy tắc an toàn về túi khí.

Tesla đã không trả lời các yêu cầu bình luận.

Mỹ mở cuộc điều tra vụ tai nạn xe Tesla khiến 2 người tử vong ở Florida

Xe điện Tesla Model 3 Long Range Dual Motor đời 2021 liên quan đến một vụ tai nạn chết người gần Miami khiến hai người thiệt mạng vào ngày 13/9/2021. (Ảnh: Ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ)

Vụ tai nạn ở bang Florida có điểm tương đồng với loạt vụ tai nạn đang được NHTSA điều tra.

Vào tháng 6, NHTSA đã nâng cấp thiết bị thăm dò lỗi của cơ quan này lên 830.000 xe Tesla với tính năng Autopilot, một bước bắt buộc trước khi họ có thể yêu cầu thu hồi.

NHTSA đã mở một cuộc đánh giá sơ bộ để đánh giá hiệu suất của hệ thống trên 765.000 xe sau khoảng 10 vụ tai nạn, trong đó các xe Tesla gặp sự cố dừng xe khẩn cấp và cho biết, vào tháng 6 cơ quan nay đã xác định thêm 6 vụ tai nạn khác.

Quản trị viên NHTSA Steven Cliff nói rằng ông muốn hoàn thành cuộc điều tra xe lái tự động Tesla “nhanh nhất có thể, nhưng tôi muốn làm đúng. Có rất nhiều thông tin mà chúng tôi cần phải xem xét”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi