Sunday, September 8, 2024

Phát triển ứng dụng cho ô tô thông minh



Phát triển ứng dụng cho xe ô tô thông minh từ lâu đã được coi là sân chơi của nhiều hãng công nghệ lớn trên thế giới.

Không để lỡ cơ hội, nhiều công ty công nghệ tại Việt Nam đang bước chân vào thị trường đầy tiềm năng này. Tại triển lãm Công nghệ xe hơi thông minh diễn ra sáng nay, người xem đã được trải nghiệm nhiều công nghệ thú vị dành cho xe ô tô thông minh của người Việt. Với chủ đề “Tăng tốc cuộc cách mạng công nghệ xe hơi”, đã có khoảng 3.500 người đăng ký trải nghiệm công nghệ tại sự kiện, cho thấy sự quan tâm của cộng đồng với các sản phẩm công nghệ Việt.

Không chỉ mang đến những tiện ích giải trí cho người lái, hệ thống thông minh tích hợp trên xe ô tô với tên gọi IVI còn thu nhận hình ảnh và phân tích dữ liệu theo thời gian thực nhờ những cảm biến được gắn quanh xe. Nhờ đó, hệ thống có thể đưa ra những cảnh báo cho tài xế nếu xảy ra tình huống mất an toàn. Nhiều hãng xe hơi hàng đầu thế giới từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu đang sử dụng hệ thống này.

Một công nghệ khác được ví như người “trợ lái”, đồng hành và cảnh báo nguy hiểm, hỗ trợ đảm bảo an toàn cho tài xế trong khi lái xe. Công nghệ NextDrive ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp theo dõi, phân tích tình trạng của người lái thông qua mức độ tập trung, thói quen, dáng điệu và cảm xúc để nhanh chóng đưa ra cảnh báo khi có dấu hiệu bất thường.

Đây chỉ là 2 trong số nhiều giải pháp công nghệ do các kỹ sư trong nước phát triển dành cho xe ô tô thông minh

Ông Trần Đăng Hòa – Phó Tổng Giám đốc FPT Software cho biết: “Ô tô là một trong những ngành ứng dụng công nghệ rất lớn. Nó liên tục thay đổi, từ công nghệ tự hành, giám sát đến giải trí… Do đó, luôn có cơ hội cho những người đến sau. Người Việt Nam có thể tự tin là làm được”.

Theo các chuyên gia, công nghệ ứng dụng sẽ chiếm đến 90% đổi mới sáng tạo trên ô tô trong tương lai.

Ban tổ chức vọng, sự kiện sẽ kết nối nhà tuyển dụng với các kỹ sư công nghệ đam mê ngành ô tô, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghệ ô tô.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi