Monday, July 29, 2024

Bill Gates đầu tư vào một startup điều hoà tiết kiệm năng lượng tại Mỹ



Bill Gates gần đây đã quyết định rót vốn 20 triệu USD cho Blue Frontier sau khi công ty này chứng minh được khả năng sản xuất điều hoà có thể tiết kiệm 90% năng lượng tiêu thụ so với các sản phẩm truyền thống.

Blue Frontier là một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Florida, tập trung vào nghiên cứu và sản xuất hệ thống điều hòa không khí. Bill Gates gần đây đã quyết định rót vốn 20 triệu USD từ quỹ đầu tư sạch Breakthrough Energy Ventures cho công ty này sau khi họ chứng minh được khả năng sản xuất điều hoà có thể tiết kiệm 90% năng lượng tiêu thụ so với các sản phẩm truyền thống. Blue Frontier sử dụng dung dịch muối cô đặc cho hệ thống điều hoà công nghệ mới của hãng.

Trong những ngày nắng nóng mùa hè thì việc sử dụng điều hoà không còn quá xa lạ, tuy nhiên trở lại 1 vài nằm gần đây tần suất các đợt nắng nóng diễn ra tại các nước châu Âu và Mỹ ngày càng nhiều hơn. Chính yếu tố này làm cho các hộ gia đình, văn phòng công ty hay bất cứ đâu đều phải trang bị điều hoà để đối mặt với những ngày hè khắc nghiệt. Tuy vậy việc lắp quá nhiều điều hoà làm tăng mức năng lượng tiêu thụ cũng như lượng khí thải ra gây ra hiệu ứng nhà kính. Điều này khiến cho Blue Frontier muốn thực hiện sứ mệnh tiết kiếm năng lượng bằng công nghệ của mình.

Theo như những gì Blue Frontier chia sẻ thì công nghệ điều hoà của họ sử dụng dung dịch muối cô đặc có tác dụng tương tự các hạt hút ẩm. Các hạt này được cô đặc thông qua một máy bơm nhiệt làm bay hơi một phần nước bên trong nó. Khi dung dịch muối tiếp xúc với không khí chúng sẽ hút ẩm không khí bằng cách hấp thụ hơi nước và sau đó làm giảm nhiệt độ của không khí thông qua làm mát bay hơi gián tiếp. Ở thời điểm hiện tại, hệ thống điều hoà của hãng có kích thước khá lớn nên chưa được thử nghiệm trong nhà mà chỉ mới được đặt ở những toà nhà./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi