Sunday, September 15, 2024

Từ ngày mai Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ bước vào đợt mưa lớn



Từ ngày 19-22/8, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ bước vào đợt mưa lớn dài ngày, cục bộ có mưa to.

Từ ngày mai Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ bước vào đợt mưa lớn

Ảnh minh họa

 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào lúc 13h chiều ngày 18/8: mưa dông đang xuất hiện cục bộ trên khu vực Bắc Bộ. Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ hoạt động yếu nên ở Bắc Bộ và ven biển Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của gió mùa tây nam có cường độ trung bình nên chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ hoạt động yếu sau hoạt động mạnh dần lên; từ ngày mai (19/8), áp cao cận nhiệt đới hoạt động mạnh trở lại và lấn dần về phía Tây, từ chiều tối mai hình thành vùng hội tụ gió lên đến 5000m; áp ít thay đổi sau giảm, độ ẩm ít thay đổi sau tăng. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo từ chiều tối ngày 19/8 đến ngày 20/8, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-50mm, có nơi trên 70mm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi