Wednesday, November 27, 2024

Cơ hội cho ai mùa 4 – cơ hội bứt phá cho giới trẻ



(Tổ Quốc) – Tiếp nối thành công của 3 mùa lên sóng, “Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” – Chương trình truyền hình thực tế số 1 về việc làm mùa thứ 4, với thông điệp “Bứt phát bản thân – Nâng tầm sự nghiệp” do Ban Sản xuất các chương trình Giải trí giám sát sản xuất, ALO Media thực hiện sẽ được phát sóng trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam, vào 12h trưa thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ ngày 03/09/2022.

MC Thành Trung tiếp tục đảm nhận vai trò người dẫn dắt quen thuộc. Chương trình mùa 4 có sự tham gia của 6 “Sếp quyền lực” là những người trao cơ hội việc làm cho các ứng viên, bao gồm: ông Nguyễn Thanh Quyền – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thắng Lợi Group; ông Lê Đức Thuấn – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc (BNA); bà Lưu Nga – Nhà sáng lập Thương hiệu Thời trang ELISE; ông Vũ Minh Trí – Tổng giám đốc Tập đoàn ASIM; ông Nguyễn Trung Dũng – Chủ Tịch HĐQT & Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần DH FOODS; ông Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch HĐQT FPT Telecom.

Cơ hội cho ai mùa 4 - cơ hội bứt phá cho giới trẻ

Các sếp và tổng đạo diễn chương trình Cơ hội cho ai

Phỏng vấn thật – Thương lượng thật – Việc làm thật là 3 giá trị cốt lõi mà Nhà sản xuất chương trình luôn đề cao và gìn giữ trong suốt hành trình ra mắt và chinh phục khán giả.

Bên cạnh yếu tố thiết thực vì mang đến cơ hội việc làm cho hàng trăm ứng viên đến từ khắp nơi trên mọi miền Đất nước, “Cơ hội cho ai? – Whose Chance?” còn mang lại những kiến thức bổ ích cho người xem, người lao động, giúp họ học hỏi được nhiều kỹ năng mềm, hiểu hơn về thị trường lao động khi theo dõi các ứng viên trả lời phỏng vấn, vượt qua các thử thách khó khăn từ các sếp.

Những chia sẻ, đánh giá, lời khuyên từ các vị sếp đến từ các Tập đoàn, doanh nghiệp lớn giúp mang lại kiến thức về chiến lược, quản trị kinh doanh, nhân sự… cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đồng thời, những thông tin này còn giúp cho người lao động hiểu được giá trị của bản thân, hiểu nhiều hơn người sử dụng lao động. Từ đó, họ có cơ hội thay đổi tư duy, lựa chọn đúng con đường để có thể gặt hái được những thành công trên hành trình sự nghiệp. 

Nhằm mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị hơn cho chương trình, mang đến nhiều cơ hội việc làm thiết thực và giá trị hơn cho ứng viên, Nhà sản xuất đã điều chỉnh một số điểm trong format mùa 4. Điểm đổi mới đầu tiên là mỗi chương trình sẽ chỉ có 5 sếp ngồi vị trí tuyển dụng thay cho 6 sếp như 3 mùa vừa qua.

Ở vòng 1 – Đối Mặt: Phần thi tranh biện của 2 ứng viên được đổi mới, đầu tư chuyên sâu vào chất lượng với các câu hỏi gắn hơn với doanh nghiệp, gắn với các vấn đề được xã hội quan tâm, tạo ra tính tranh luận mở, giúp cho các sếp, khán giả có thể thấy rõ được tư duy phản biện của từng ứng viên. Các sếp cũng tham gia sâu vào phần tranh biện này, mang đến sự hấp dẫn ngay từ phần Đối mặt.

MC sẽ không tham gia vào phần bình chọn như mùa 3. Quyền bình chọn sẽ được trao toàn bộ cho 5 vị sếp của mỗi số ghi hình, mỗi sếp sở hữu 1 điểm bình chọn, ứng viên nào có từ 3 điểm trở lên, sẽ đủ tư cách để đi tiếp vào vòng 2.

Cơ hội cho ai mùa 4 - cơ hội bứt phá cho giới trẻ

Đại diện Hội đồng thẩm định và tư vấn nhận hoa từ Nhà sản xuất

Ở vòng 2 – Chinh phục, Ban tổ chức sẽ dành thêm phần thời lượng cho phần thể hiện tài năng của ứng viên. Với sự hỗ trợ của đạo diễn dàn dựng, biên đạo, ứng viên có cơ hội thể hiện tài năng, cá tính của bản thân, tạo thời gian để các sếp có thể phỏng vấn, thử thách, đưa ra bài học nhiều hơn cho ứng viên và khán giả. Phần dàn dựng tiết mục được đầu tư hoành tráng, hấp dẫn hơn so với những mùa trước, giúp chương trình mang tính giải trí hơn nhưng vẫn luôn đảm bảo được tính thực tế, chất thật của chương trình.

Ở vòng 3 với tên gọi Cơ hội cho ai, Quyền thương lượng được trao cho ứng viên. Đây là lần đầu tiên, quyền này xuất hiện tại Cơ hội cho ai mùa 4 để giúp làm nổi bật quá trình thương lượng, nhấn mạnh vào yếu tố thực tế, mở rộng cơ hội tốt hơn cho ứng viên và cũng tạo cơ hội cho các sếp để thu hút nhân tài về với doanh nghiệp của mình.

Sau khi mức lương kỳ vọng đã nhập của ứng viên được mở ra, cũng như MC công bố từng đề nghị về lương và vị trí chiêu mộ của các sếp, sẽ xảy ra hai trường hợp:

Trường hợp 1: Ứng viên không có offer nào cao hơn mức lương kỳ vọng. Theo như luật chơi 3 mùa trước đây, ứng viên sẽ thất bại, phải ra về.

Mùa 4 năm nay, ứng viên được phép dùng Quyền thương lượng để lựa chọn một “sếp” duy nhất để thương lượng, thuyết phục sếp đưa ra offer bằng hoặc cao hơn mức lương kỳ vọng. Nếu sếp đồng ý: Chốt deal thành công. Nếu sếp không đồng ý: Ứng viên ra về.

Trường hợp 2: Ứng viên có từ 1 offer trở lên và cao hơn mức lương kỳ vọng, ứng viên đó có quyền chọn tương ứng 1 hoặc 2 Sếp để thương lượng tiếp.

Ứng viên có thể thuyết phục các sếp đưa ra các chính sách tốt hơn: lương cao hơn, vị trí phù hợp hơn; các chính sách ưu đãi: thưởng, hoa hồng hoặc các chế độ khác… để tạo ra một cuộc thương lượng đúng như trong thực tế.

Các sếp được ứng viên lựa chọn tham gia màn Thương lượng có quyền: Nâng offer cao hơn: không giới hạn số lần để chiêu mộ ứng viên. Giữ nguyên offer ban đầu. Hạ offer xuống thấp hơn: không thấp hơn mức lương kỳ vọng.

Cơ hội cho ai mùa 4 - cơ hội bứt phá cho giới trẻ

“Quyền thương lượng” là điểm mới của chương trình mùa 4 nhằm đảm bảo gần thực tế nhất giữa chính sách của doanh nghiệp và người lao động

Nhà sản xuất Chương trình cho biết, luật chơi không thay đổi qua 4 mùa phát sóng: Ứng viên không được chốt deal mức lương thấp hơn mức lương kỳ vọng. Ứng viên có quyền đưa ra quyết định: nhận công việc (chốt deal) với 1 sếp hoặc có quyền ra về mà không chọn sếp nào.

Việc bổ sung “Quyền thương lượng” trong mùa 4 chương trình Cơ hội cho ai, nhằm mục đích đảm bảo gần thực tế nhất với quá trình thương lượng chính sách đãi ngộ giữa doanh nghiệp và người lao động, đồng thời giúp cho phần “chốt deal” giữa các sếp và ứng viên diễn ra bất ngờ, hấp dẫn, kịch tính hơn. Ứng viên có thêm một cơ hội cuối cùng để chứng tỏ năng lực, thể hiện cá tính, nhằm thuyết phục các sếp để có được 1 cơ hội việc làm thiết thực hoặc những quyền lợi tương xứng hơn với năng lực của ứng viên.

Giữa lúc nền kinh tế, thị trường lao động có nhiều biến động, khó khăn hậu đại dịch, thì sự đổi mới này đã góp phần mang đến càng nhiều cơ hội việc làm tốt hơn cho người lao động. Qua thực tế ghi hình, các sếp, ứng viên và giới quan sát đánh giá là một điểm đổi mới mang tính nhân văn và có giá trị thực tế cao.

Ứng viên Trung Hiếu, người được chốt lương hơn 47 triệu đồng/ tháng, mức lương cao nhất mùa 3 chia sẻ: Khi chuẩn bị đi làm, tôi không quan tâm lắm đến mức lương của mình như thế nào, mà chỉ quan tâm đến bản chất môi trường làm việc. Trong chương trình, có thể thấy là tôi đã không lựa chọn mức offer cao nhất. Mức lương chỉ là một trong những nhân tố để mình đi làm. Tôi quan trọng sếp như thế nào, môi trường làm việc ra sao, ngành có xu hướng phát triển đối với bản thân mình hay không?

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img