Wednesday, September 4, 2024

Trung Quốc thử nghiệm thành công máy bay không người lái nội địa chạy bằng năng lượng mặt trời



Các nhà khoa học Trung Quốc đã thử nghiệm thành công máy bay không người lái (UAV) cỡ lớn chạy bằng năng lượng mặt trời QMX50.

Trung Quốc thử nghiệm thành công máy bay không người lái nội địa chạy bằng năng lượng mặt trời

 

Máy bay không người lái chạy bằng năng lượng mặt trời do Trung Quốc phát triển đã hoàn thành thành công chuyến bay đầu tiên tại thành phố Ngọc Lâm thuộc tỉnh Thiểm Tây phía tây bắc Trung Quốc.

Máy bay không người lái này do Viện Nghiên cứu và Thiết kế Máy bay số 1 của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc phát triển. Trong thông báo ngày 4/9, Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) cho biết, QMX50 cất cánh lúc 17h50′ ngày 3/9 và hạ cánh an toàn sau chuyến bay kéo dài 26 phút. Các linh kiện hệ thống của máy bay đều ở trong trạng thái tốt sau chuyến bay đầu tiên thành công.

Máy bay có thể bay liên tục ở độ cao trong thời gian dài để thực hiện các nhiệm vụ như trinh sát tầm cao, giám sát cháy rừng, giám sát môi trường khí quyển, lập bản đồ địa lý và chuyển tiếp thông tin liên lạc bằng cách sử dụng hiệu quả năng lượng mặt trời sạch và thân thiện với môi trường.

Đây là mẫu UAV cỡ lớn đầu tiên có cấu hình 2 thân và là nền tảng UAV chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời do AVIC phát triển.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi