MV Ngân nga Việt Nam quy tụ ba nữ nghệ sỹ nổi tiếng của ba dòng nhạc truyền thống.
Ba nữ nghệ sỹ nổi tiếng đại diện cho ba dòng âm nhạc truyền thống là NSND Bạch Tuyết (Cải lương), NSND Thúy Hường (Quan họ) và NSƯT Vân Khánh (Ca Huế) cùng trình diễn trong MV “Ngân nga Việt Nam” trên nền tảng TikTok nhằm quảng bá du lịch thông qua âm nhạc truyền thống.
Bên cạnh các nghệ sỹ nổi tiếng, cả lời nhạc và video ca nhạc còn có sự cố vấn về mặt chuyên môn từ 2 chuyên gia âm nhạc truyền thống: Nghệ sĩ đàn tranh, Tiến sĩ – NSƯT Hải Phượng (hiện là Trưởng Khoa Âm nhạc Truyền thống Nhạc viện TP.HCM) và Tiến sĩ Phan Thuận Thảo (hiện là Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và bảo tồn Âm nhạc).
Chiến dịch Ngân nga Việt Nam do TikTok Việt Nam cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp tổ chức đã chính thức được khởi động bằng việc ra mắt MV “Ngân Nga Việt Nam”. Ban tổ chức cho biết, chiến dịch Ngân nga Việt Nam nhằm kêu gọi người cùng tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống, tôn vinh văn hóa và chia sẻ niềm tự hào dân tộc, từ đó góp phần quảng bá du lịch quốc gia.
Trong khuôn khổ chương trình, từ ngày 5/9/2022 – 5/10/2022, TikTok sẽ tổ chức cuộc thi “Đi muôn nơi cùng Ngân nga Việt Nam” nhằm kêu gọi người dùng yêu văn hoá và du lịch trên cả nước tham gia sáng tạo nội dung giới thiệu về phong cảnh, văn hóa, ẩm thực, lối sống của Việt Nam trên nền nhạc bài hát Ngân Nga Việt Nam ngay trên nền tảng.
Theo đó, người dùng thực hiện và đăng tải video trên nền tảng TikTok kèm hashtag #NganNgaVietNam. Nội dung video giới thiệu điểm đến du lịch, danh lam thắng cảnh, hoặc một yếu tố đặc trưng của địa phương mà họ cảm thấy tự hào và muốn chia sẻ cho mọi người cùng biết đến.
Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch – Đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng tôi hy vọng rằng, mô hình kết hợp giữa các nguồn lực, bao gồm chính sách và các hoạt động xúc tiến du lịch địa phương của Tổng cục Du lịch, cùng hệ thống liên kết các doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực du lịch của Hiệp hội Du lịch, và sức sáng tạo của người dùng trên nền tảng TikTok, sẽ là công cụ đắc lực trong việc lan tỏa cảnh đẹp, văn hoá của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế, trong bối cảnh quảng bá du lịch trực tuyến đã trở thành một xu hướng tất yếu như hiện nay”.
Nguồn: vtv.vn