Friday, September 6, 2024

Gala “Tinh hoa Gạo Việt”


Sự kiện có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Hùng – Bộ trưởng Bộ VHTTDL, ông Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND TP.HCM cùng nhiều lãnh đạo đại diện các ban, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí và doanh nghiệp du lịch từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Gala "Tinh hoa Gạo Việt" - Chào đón du khách đến với Hội chợ du lịch Quốc tế TP.HCM - Ảnh 1.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cùng các đại biểu chào đón đông đảo du khách về dự Hội chợ du lịch Quốc tế TP.HCM.

Đêm Gala “Tinh hoa gạo Việt” là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2022 (ITE – HCMC 16th) – Một sự kiện du lịch quốc tế lớn nhất khu vực Đông Nam Á, được tổ chức tại Trung tâm Tổ chức sự kiện Gem Center (số 8 Nguyễn Bình Khiểm, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhận định, TP.HCM là đô thị đặc biệt của Việt Nam, với nhiều tiềm năng về khoa học công nghệ cùng lợi thế cơ sở hạ tầng thương mại – du lịch. Bên cạnh đó là nguồn nhân lực chất lượng cao cùng vị thế cửa ngõ quốc tế, thuận lợi giao thương với các nước trong khu vực và thế giới.

Gala "Tinh hoa Gạo Việt" - Chào đón du khách đến với Hội chợ du lịch Quốc tế TP.HCM - Ảnh 2.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho rằng bên cạnh giá trị văn hóa truyền thống, TP.HCM đã hình thành nên những bản sắc độc đáo riêng.

Theo ông Phan Văn Mãi, khởi nguồn là một nước nông nghiệp, gạo không chỉ là nguồn lương thực chính yếu của người Việt mà gạo còn là một trong những cội nguồn của văn minh và văn hoá Việt Nam. Không đâu trên dải đất hình chữ S của Việt Nam không có dấu ấn của gạo trong nếp sống, thói quen, phong tục, tín ngưỡng. Gạo là hình bóng quê nhà, là tình yêu đất nước, là nguồn cội. Gạo hiện diện trong bữa ăn ngày thường, trong mâm cơm tưởng nhớ tổ tiên, trong những món ngon ngày hội. Gạo đi cùng người Việt qua những ngày bình dị cũng như khi bão giông, khi khốn cùng cũng như khi no ấm.

“Tinh hoa Gạo Việt” là lời chào của Việt Nam – điểm đến xinh đẹp, giàu bản sắc văn hóa, an toàn và thân thiện – nơi du khách có thể sống trọn vẹn từng khoảnh khắc của hành trình. Gala cũng là lời chào của TP HCM – điểm đến sống động, trẻ trung, sắc màu, cởi mở, hứng khởi… gửi đến bạn bè, du khách quốc tế. Đây cũng là niềm hạnh phúc, hân hoan của chúng ta khi được gặp lại nhau sau đại dịch, cùng vững bước đi lên vì hòa bình, hạnh phúc và thịnh vượng”, ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Gala "Tinh hoa Gạo Việt" - Chào đón du khách đến với Hội chợ du lịch Quốc tế TP.HCM - Ảnh 3.

Những màn trình diễn ấn tượng trong đêm gala

Theo Sở Du Lịch TP.HCM, trải qua 15 năm không ngừng đổi mới và sáng tạo về tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, cũng như chất lượng người mua, báo chí quốc tế; người bán (trong và ngoài nước…), Hội chợ Triển lãm Du lịch Quốc tế – ITE HCMC 16th tiếp tục khẳng định thương hiệu là một trong những hội chợ du lịch quốc tế thường niên uy tín, mang tầm quốc tế và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Châu Á. 

Hội chợ không chỉ nhằm mục đích giới thiệu quảng bá hình ảnh điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đến báo chí, các doanh nghiệp du lịch quốc tế và du khách trong nước, mà còn tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch có điều kiện tìm kiếm đối tác để trao đổi hợp tác kinh doanh, cơ hội giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách trong nước và quốc tế. 

Gala "Tinh hoa Gạo Việt" - Chào đón du khách đến với Hội chợ du lịch Quốc tế TP.HCM - Ảnh 4.

Tất cả những tiết mục diễn ra đều hướng đến việc tôn vinh hạt gạo Việt Nam.

Với chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together), hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2022 lần thứ 16 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 8 – 10/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC, Quận 7, TP Hồ Chí Minh).



Nguồn: toquoc.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi