Ngày 16/9, BLACKPINK chính thức phát hành album phòng thu thứ 2 “Born Pink” và MV ca khúc chủ đề “Shut down”.
“Born Pink” gồm 8 ca khúc, bao gồm đĩa đơn chủ đề “Shut down” và ca khúc phát hành trước đó “Pink Venom”, mô tả sự tự tin của 4 thành viên Jisoo, Jennie, Lisa, Rosé. Album tái hiện màu sắc âm nhạc độc đáo của nhóm một cách có chiều sâu tinh tế. Album mới sau 2 năm ấp ủ của BLACKPINK đặt mục tiêu chinh phục thị trường âm nhạc toàn cầu.
Thành viên Rosé cho biết nếu album đầu tiên “The Album”, tập trung vào âm nhạc, thì “Born Pink” còn vượt xa hơn thế vì nó nhằm mục đích làm nổi bật bản chất của BLACKPINK.
“Chúng tôi đã cố gắng thử những điều mới mà vẫn giữ được bản sắc của mình. Nhìn chung, nhiều thể loại dựa trên hip-hop và chúng tôi muốn thể hiện màu sắc âm nhạc của BLACKPINK. Tôi chắc rằng chúng tôi đã tạo ra âm nhạc bằng trí tưởng tượng của mình mà trước đây chưa từng có ai làm được. Tất cả các thành viên đều hoàn toàn tự tin khi làm album”, cô nói.
Cùng với “Born Pink”, BLACKPINK cũng chính thức phát hành MV “Shut down” vào chiều 16/9. “Shut down” được sáng tác bởi TEDDY và 24. Nhà sản xuất đã lấy sample từ danh tác biểu tượng trong giới âm nhạc cổ điển: “La Companella” của Niccolò Paganini, kết hợp chất hip-hop thời thượng, tạo ra sự kết hợp tuyệt vời giữa âm nhạc cổ điển với nhịp điệu hip hop. Không giống như “Lovesick Girls”, ca khúc chủ đề lần này ít lãng mạn u sầu hơn, thể hiện ánh hào quang tự tin, đen tối và bí ẩn hơn.
Trong khi đó, hình ảnh của MV tái hiện lại những cảnh quay biểu tượng trong loạt MV gồm “Whistle”, “Boombayah”, “Playing With Fire”, “Ddu-du Ddu-du”,” How you like that”,… mang đến cho người hâm mộ những hoài niệm đáng nhớ về hành trình của 4 cô gái. MV ngay khi ra mắt đã thu hút sự chú ý của người yêu nhạc K-pop trên toàn cầu. “Shut down” sở hữu 13 triệu lượt xem chỉ sau 3 giờ phát hành trên nền tảng Youtube. Ca khúc cũng đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc.
Mặc dù được ra mắt từ 19/8 nhưng ca khúc mở đường “Pink Venom” vẫn ghi nhận thành tích ấn tượng. “Pink Venom” đứng đầu bảng xếp hạng các bài hát hàng đầu của iTunes của 75 quốc gia trên thế giới khi vừa phát hành và đứng đầu bảng xếp hạng Global 200 của US Billboard trong hai tuần liên tiếp. MV “Pink Venom” đã vượt mốc 300 triệu lượt xem trên YouTube vào chỉ 28 ngày sau khi phát hành.
6 ca khúc khác nằm trong album là “Typa Girl”, “Hard to Love”, “The Happhest Girl”, “Tally”, “Ready For Love” và “Yeah Yeah Yeah”. Trong đó có một bài hát theo phong cách thập niên 80 do các thành viên Jisoo và Rose tham gia viết lời.
Giới chuyên môn cho rằng album “Born Pink” dự kiến sẽ trở thành phiên bản bán chạy gấp đôi album đầu tiên “The Album”. Trước đó, “Born Pink” đã ghi nhận 2 triệu bản đặt trước. BLACKPINK đang nhận được sự chú ý từ ngành công nghiệp âm nhạc về việc liệu nhóm nhạc nữ K-pop này có tạo nên kỷ lục mới trên bảng xếp hạng album chính Billboard 200 hay không.
Trong ngành công nghiệp K-pop, chỉ có ba nhóm – BTS, SuperM và Stray Kids – vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard 200 và họ đều là nhóm nhạc nam. BLACKPINK đã đạt được kỷ lục là nhóm nhạc nữ K-pop có thứ hạng cao khi ra mắt ở vị trí thứ 2 vào năm 2020 với “The Album”.
Ca khúc “Shut down” cũng được dự đoán sẽ xếp thứ hạng cao trên bảng xếp hạng các đĩa đơn chính của Hot 100 khi xét đến sự hiện diện mạnh mẽ của nhóm trên thị trường phát trực tuyến âm nhạc toàn cầu.
Sau khi phát hành, BLACKPINK sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, bắt đầu với hai buổi biểu diễn tại Seoul vào ngày 15-16/10 và dự kiến sẽ thu hút tổng cộng 1,5 triệu người hâm mộ ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và Châu Đại Dương./.
Nguồn: vov.vn