Sunday, May 19, 2024

Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X: Dùng nghệ thuật tôn vinh thể thao


Đến dự Lễ khai mạc là Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Uỷ viên BCH Trung ương Đảng – Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương; Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh… cùng đại biểu của thành phố Hà Nội, đại diện các bộ, ngành.

Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X: Dùng nghệ thuật tôn vinh thể thao - Ảnh 1.

Các đại biểu dự Lễ khai mạc

Với chủ đề: “Hội tụ – Tỏa sáng”, trong gần 2 tiếng đồng hồ, 1000 VĐV, diễn viên tham gia đồng diễn, thể thao – nghệ thuật đã mang đến cho khán giả trên cả nước một bức tranh toàn cảnh về một “Thăng Long hội tụ”, Hà Nội – nơi trăm miền về hội tụ để hun đúc những tài năng kiệt xuất…

Toàn bộ phần hội được gói gọn trong 6 dàn cảnh với các chủ đề khác nhau đan xen biểu diễn nghệ thuật và thể thao với màn trình chiếu về Thăng Long Hà Nội qua các thời kỳ đặc biết nhất trong lịch sử bằng những hình đồ họa nghệ thuật nêu bật lên giá trị hội tụ của mảnh đất Thăng Long – Hà Nội…

Trong đó, khán giả có thể được chiêm ngưỡng những lễ hội dân gian sôi nổi thông qua các môn thể thao mạnh mẽ như: Đấu vật, kéo co, đẩy gậy… Bằng thủ pháp trình chiếu hiệu ứng ánh sáng, nghệ thuật múa bóng… các diễn viên, VĐV không chỉ tạo ra những hình ảnh phong phú đa dạng của các môn thể thao, mà còn xây dựng nên bức tranh tổng thể được chưng cất từ những lát cắt không gian – thời gian về Hà Nội. Một Hà Nội hiện ra gần gũi thân thương nhưng vẫn hào hùng, thiêng liêng trong mọi con tim người Việt.

Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X: Dùng nghệ thuật tôn vinh thể thao - Ảnh 2.

Bằng thủ pháp trình chiếu hiệu ứng ánh sáng, nghệ thuật múa bóng…

Theo Tổng đạo diễn chương trình, NSND Thúy Mùi, Ban Tổ chức hướng tới lấy văn hóa để tôn vinh thể thao, từ đó gắn kết các tinh thần thể thao với văn hóa Hà Nội. Chủ đề “Hội tụ – Tỏa sáng” sẽ nhấn mạnh văn hóa nghìn năm của Hà Nội, hội tụ tài năng để tỏa sáng để mang thành tích cao về cho thể thao Việt Nam.

Điểm nhấn đáng chú ý trong buổi lễ khai mạc là màn diễu hành biểu dương lực lượng chào mừng Đại hội TDTT Thủ đô lần thứ X. Sau màn diễu hành với số lượng người tham dự lên tới 1.500 người thuộc 41 khối (gồm 30 quận huyện, thị xã, 10 sở, ngành, tổ chức đoàn thể, hội quần chúng Nhân dân), ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X cùng 10 VĐV tiêu biểu của thể thao Hà Nội đã thực hiện nghi lễ thắp đuốc truyền thống.

“Ngọn lửa thể hiện tinh thần thể thao, là niềm tin, niềm hi vọng, tinh thần mạnh mẽ, quyết tâm cao nhất, qua đó tiếp thêm sức mạnh cho các VĐV thi đấu, giành nhiều thành tích tại Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô, tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, các đấu trường khu vực và quốc tế, mang về nhiều vinh quang cho thể thao Thủ đô và tổ quốc” – NSND Thúy Mùi chia sẻ.

Tạo đà vươn tới ngôi vị số 1

Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) vừa qua, ngành thể thao Hà Nội đã đóng góp 27,02% số lượng HLV, VĐV của Đoàn thể thao Việt Nam và giành được 213 huy chương các loại, trong đó có 62 HCV, 35 HCB và 116 HCĐ; chiếm trên 30% HCV của Đoàn thể thao Việt Nam. Đặc biệt, đã giành được HCV ở các môn trong hệ thống thi đấu Olympic, ASIAD, như: Bắn súng, Cử tạ, Điền kinh, Đấu kiếm, Judo, Wushu, vật,… Phá 5/21 kỷ lục SEA Games của Đoàn thể thao Việt Nam…

Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X: Dùng nghệ thuật tôn vinh thể thao - Ảnh 3.

Vận động viên Đinh Phương Thành trao ngọn đuốc để Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh thắp sáng đài đuốc của Đại hội

Trong những năm gần đây, thành phố Hà Nội luôn là địa phương đứng đầu cả nước về thể thao quần chúng cũng như thể thao thành tích cao. Tại các đấu trường khu vực và quốc tế, Đoàn thể thao Hà Nội luôn có những đóng góp quan trọng cho thể thao nước nhà.

Đây có thể xem là minh chứng rõ nét nhất cho công tác đào tạo VĐV, HLV của ngành thể thao Việt Nam mà Đại hội TDTT Thủ đô là một trong những “cái nôi” sản sinh ra các thể hệ VĐV tài năng.

Phát biểu trong buổi Lễ khai mạc Đại hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, hướng tới Đại hội TDTT Thủ đô lần thứ X, thành phố đã tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao của 30 quận, huyện, thị xã, 579 xã, phường, thị trấn và tại các ngành, đoàn thể, trường học, đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn Thủ đô. Đại hội TDTT cơ sở đã thu hút hơn 800.000 người tham gia, với hàng ngàn cuộc thi đấu, so tài.

Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X: Dùng nghệ thuật tôn vinh thể thao - Ảnh 4.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại Lễ khai mạc Đại hội.

Cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự tham gia, hưởng ứng tích cực của đông đảo các tầng lớp nhân dân đã giúp Đại hội TDTT Thủ đô, đã phát hiện, tuyển chọn nhiều vận động viên ưu tú, xuất sắc để bổ sung cho đội tuyển Hà Nội, hứa hẹn đóng góp nhiều thành tích cao cho thể thao Thủ đô cũng như nền thể thao nước nhà.

“Đại hội TDTT Thủ đô lần thứ X là sự kiện quan trọng, nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao trong quần chúng của Thủ đô. Đại hội có sự tham gia của hơn 7.000 vận động viên với 25 môn thi đấu. Đại hội được tổ chức với tinh thần cùng quyết tâm xây dựng một nền thể thao quần chúng vững chắc, đồng thời phát triển mạnh mẽ thể thao chuyên nghiệp, tập trung vào các môn thể thao thi đấu tại ASIAD, Olympic, góp phần để thể thao Hà Nội tiếp tục tỏa sáng tại các đấu trường quốc tế và khu vực, đóng góp nhiều hơn nữa cho thể thao Việt Nam” – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh

Hướng tới Đại hội TDTT lần thứ IX năm 2022 diễn ra tại Quảng Ninh và 11 tỉnh, thành trên cả nước, TP Hà Nội được ban tổ chức quốc gia giao tổ chức 07 môn thi đấu gồm: Bóng đá Futsal nam; Vật; Judo; Billiards & Snooker; Bi sắt; Kurash; Bowling.

Mục tiêu của thể thao thành tích cao Hà Nội, phấn đấu giữ vững vị trí nhất toàn đoàn; phấn đấu đóng góp trên 30% lực lượng vận động viên, huấn luyện viên được triệu tập, tập huấn đội tuyển Quốc gia, đội tuyển trẻ Quốc gia năm 2023, chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 tại Campuchia và Đại hội Thể thao Châu Á – ASIAD lần thứ 19 tại Trung Quốc năm 2023.



Nguồn: toquoc.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img