Wednesday, September 18, 2024

Hội nghị toàn cầu về các vấn đề khí hậu và rừng nhiệt đới



Từ ngày 10 đến 13/10 hội nghị toàn cầu các vấn đề về khí hậu và rừng nhiệt đới diễn ra tại Peru với sự tham gia của các lãnh đạo, đại diện gần 40 quốc gia trên thế giới.

Cuộc họp được tổ chức tại các thành phố Moyobamba và Tarapoto, phía Bắc vùng San Martin, Peru do Lực lượng chuyên trách về rừng và khí hậu (GCF) tổ chức. Trọng tâm của hội nghị lần này là “Trao đổi kinh nghiệm”.

Tại cuộc họp, khoảng 500 đại biểu và 70 tổ chức từ các nước như Brazil, Colombia, Mỹ và Indonesia tập trung thảo luận về các phương pháp tối ưu nhất để gìn giữ và bảo tồn môi trường rừng nhiệt đới.

Chia sẻ với truyền thông, Thống đốc vùng San Martin, ông Pedro Bogarin cho biết sự kiện này là dịp để các địa phương, các tổ chức phi chính phủ và doanh nghiệp tư nhân chia sẻ kinh nghiệm quản lý rừng bền vững.

Hội nghị toàn cầu về các vấn đề khí hậu và rừng nhiệt đới

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

San Martin là nơi có những vườn ươm lớn nhất ở Peru. Chính quyền nơi đây cũng đóng góp nhiều ý tưởng cho công cuộc bảo vệ rừng trên toàn cầu, đặc biệt khu vực đang thực hiện các chính sách tích cực trong việc tái trồng rừng. Các vườn ươm tại San Martin sở hữu đa dạng các mô hình thực vật từ rừng, dược liệu, cho đến cây cảnh và cây nông nghiệp… Đến nay, khu vực đã trồng được khoảng 10 triệu cây.

Chính phủ Peru đã kết hợp công tác triển khai các công trình công cộng với việc quản lý môi trường. Vì vậy, việc phê duyệt ngân sách cho một dự án thường đi kèm điều kiện đảm bảo số lượng cây trồng, tùy thuộc vào khoản tiền đầu tư cho dự án.

Kế hoạch này được coi là bước đi lớn nhằm biến những cam kết bảo vệ môi trường thành hành động thực tiễn. Điều này giúp đẩy mạnh công tác bảo vệ rừng vốn chưa được chú trọng trong những năm gần đây.

Lực lượng chuyên trách GCF được thành lập vào năm 2008, hiện là tổ chức hợp tác cấp địa phương hàng đầu trên thế giới của các bang và tỉnh nhằm phối hợp hành động, giải pháp chống nạn phá rừng và thúc đẩy các dự án phát triển thân thiện với môi trường.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi