Saturday, September 7, 2024

Skincare mùa thu đông cần thay đổi gì để có làn da luôn căng mọng, tươi mới?



Trong quá trình skincare, ngoài chọn sản phẩm phù hợp, bạn nên cân nhắc thêm yếu tố thời tiết, khí hậu để điều chỉnh thói quen chăm sóc da. Vậy skincare mùa thu đông cần thay đổi gì để có làn da luôn căng mọng, tươi mới?

Skincare mùa thu đông cần thay đổi gì để có làn da luôn căng mọng, tươi mới?

Mỗi mùa, làn da cần được “đối xử” theo một cách riêng để giữ được sự khỏe khoắn, tươi trẻ

Thay đổi dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ hơn so với mùa hè

Mùa hè, việc tiếp xúc với không khí nóng ẩm thường xuyên khiến da đổ nhiều mồ hôi, bã nhờn và tế bào chết, đòi hỏi da cần những sản phẩm làm sạch sâu. Tuy nhiên, mùa thu đông, da khô và thiếu độ ẩm hơn, chị em nên tránh những loại sữa rửa mặt “nặng đô”. Vì chúng sẽ khiến da mất đi lượng dầu tự nhiên cần thiết, từ đó da sẽ thêm khô căng và nứt nẻ.

Khi thời tiết chuyển lạnh, việc giữ cho da đủ ẩm và giữ được lượng dầu cần thiết trên da là vô cùng quan trọng. Do đó, hãy tránh lặp lại sữa rửa mặt bạn đã dùng cho mùa hè để dùng cho cả mùa thu đông. Bạn nên cân nhắc chọn sữa rửa mặt dạng foam sủi bọt sang dạng cream, jelly hay dầu vì chúng thường nhẹ nhàng với làn da.

Một gợi ý lý tưởng dành cho bạn đó là sữa rửa mặt cân bằng da dịu nhẹ Image Ormedic Balancing Facial Cleanser đến từ Hoa Kỳ. Sản phẩm được chiết xuất từ nha đam, trà xanh, quả nho, hoa cúc La Mã, dầu Olive… Những thành phần này rất dịu nhẹ, giúp làm sạch nhanh bụi bẩn, dầu thừa, bã nhờn nằm sâu dưới lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Cũng như cân bằng độ pH, dưỡng da ẩm mịn, không bị khô căng, làm dịu tình trạng kích ứng, sưng viêm, chống lão hóa, làm săn chắc da và giúp làn da sáng rạng rỡ hơn.

Skincare mùa thu đông cần thay đổi gì để có làn da luôn căng mọng, tươi mới?

Sữa rửa mặt Image Ormedic Balancing Facial Cleanser được nghiên cứu, sản xuất bởi hãng dược mỹ phẩm Image Skincare

Trải nghiệm ngay sữa rửa mặt Image Ormedic tại đây để luôn có làn da sạch mịn dù thời tiết khô hanh: https://imagevietnam.vn/ormedic/sua-rua-mat-can-bang-da-diu-nhe-image-ormedic-balancing-facial-cleanser.html

Tìm kem dưỡng ẩm “nặng đô’ hơn

Khi thời tiết chuyển lạnh, khí hậu thường sẽ trở nên hanh khô, độ ẩm giảm, nên làn da cũng trở nên “khô khan” hơn nhiều so với mùa hè. Chính bởi vậy, bạn nên chuyển các sản phẩm kem dưỡng ẩm từ dạng gel, lotion dịu nhẹ sang dạng cream đặc hơn, độ dưỡng ẩm cao hơn so với mùa hè.

Với nàng da khô, hãy ưu tiên kem dưỡng chứa các thành phần có lượng lớn những loại acid béo và ceramides, giúp khóa ẩm và duy trì lớp tường bảo vệ cho làn da. Những cô nàng da dầu có thể chuyển sang các sản phẩm kem dưỡng ẩm không chứa dầu (oil-free moisturizer) và chứa AHAs để kiểm soát lượng dầu, cân bằng độ ẩm cho da.

Bạn có thể tham khảo loại kem dưỡng siêu hợp cho mùa thu đông đó là Image Vital C Hydrating Intense Moisturizer. Bảng thành phần sản phẩm chứa L- ascorbic acid (vitamin C ổn định), vitamin E, Hyaluronic acid (HA), chiết xuất hạt nho, trà xanh, đem lại nhiều tác dụng. Giúp trẻ hóa làn da mệt mỏi, xỉn màu, khô nứt trở nên mịn màng và tràn đầy sức sống, hạn chế tối đa tình trạng da bị mất nước. Đồng thời kích thích da tái tạo collagen, nhờ đó làn da trở nên săn chắc, đàn hồi, căng bóng tự nhiên, giảm nếp nhăn và trắng sáng sau vài tuần.

Chi tiết kem dưỡng ẩm Image Vital C chính hãng xem ngay tại đây và nhận ưu đãi: https://imagevietnam.vn/vital-c/kem-duong-am-tang-cuong-image-vital-c-hydrating-intense-moisturizer.html

Skincare mùa thu đông cần thay đổi gì để có làn da luôn căng mọng, tươi mới?

Kem dưỡng Image Vital C Hydrating Intense Moisturizer có khả năng cấp ẩm tốt, rất phù hợp trong thời tiết hanh khô mùa thu đông

Nên thay tẩy tế bào chết vật lý bằng hóa học

Việc tẩy da chết vào những ngày lạnh của mùa thu hay đông sẽ rất tốt cho da. Vì sản phẩm này sẽ loại bỏ được các lớp da khô nứt, tế bào chết, giúp làn da có sắc thái tươi trẻ, căng mướt. Tuy nhiên, việc sử dụng tẩy tế bào chết vật lý chứa những hạt scrub sẽ hơi “quá tải” với làn da vào mùa lạnh, có thể dẫn tới việc da bị tổn thương hoặc bị khô nứt nặng hơn.

Vậy nên, nếu bạn sở hữu làn da khô, hãy thử đổi sang tẩy tế bào chết hóa học vào mùa lạnh. Đây là phương thức sử dụng các AHAs, BHAs hoặc enzymes để loại bỏ lớp da chết trên da mà không gây tác động ma sát làm da bị tổn thương.

Mùa đông hay hè vẫn phải dùng kem chống nắng

Nhiều bạn cho rằng khi trời chuyển lạnh, ít nắng, tiết trời râm mát nên kem chống nắng sẽ không cần thiết nữa. Tuy nhiên đây là một quan điểm sai lầm, vì ngoài chống lại tác hại từ tia UV trong ánh nắng mặt trời, kem chống nắng còn chống lại những tác nhân ngoại cảnh ảnh hưởng xấu tới da khác như ánh sáng từ màn hình máy tính, điện thoại, bóng đèn…

Hơn thế, tia UVA vẫn có thể tác động đến chúng ta kể cả vào mùa đông và chúng có thể đi xuyên qua các lớp kính cửa sổ. Do đó, không phải cứ ở trong nhà làn da sẽ “an toàn”. Bạn nên sử dụng những kem chống nắng mỏng nhẹ, có độ SPF từ 30 – 50 kể cả vào những ngày thời tiết lạnh, không có nắng nhé!

Để làn da được bảo vệ một cách toàn diện, bạn có thể tham khảo dòng kem chống nắng Image Prevention+. Đây là dòng kem chống nắng vật lý, chứa thành phần chính là Zinc Oxide, chống được cả tia UVA và UVB. Giúp giảm tình trạng viêm, kích ứng da, giảm tiết bã nhờn, ngăn ngừa mụn. Tùy loại da mà bạn có thể chọn được sản phẩm ưng ý. Image Skincare Prevention Daily Hydrating Moisturizer SPF30 phù hợp cho làn da khô, Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF32+ cho làn da dầu mụn và Image Prevention+ Daily Ultimate Protection Moisturizer SPF 50 lý tưởng cho da hỗn hợp.

Chọn ngay cho làn da của bạn một loại kem chống nắng Image Prevention+ phù hợp: https://imagevietnam.vn/prevention/

Skincare mùa thu đông cần thay đổi gì để có làn da luôn căng mọng, tươi mới?

Dòng kem chống nắng Prevention của Image không chứa cồn, hương liệu, chất tạo mùi, chất bảo quản nên ngăn được tình trạng da kích ứng

Quan tâm đến vùng mắt và môi

Nhiều người chưa thực sự chú trọng đến việc chăm sóc vùng da mắt vì cho rằng chỉ phụ nữ đã lớn tuổi mới cần quan tâm tới vấn đề này. Đây là quan điểm rất sai lầm vì da vùng mắt vô cùng mỏng và nhạy cảm và luôn cần được sự chăm sóc. Nhất là khi giới trẻ ngày nay thường hay ngồi hàng giờ trước máy tính, điện thoại, nên vùng da xung quanh mắt bị lão hóa nhanh hơn.

Ngoài ra, việc làn da dễ bị thiếu nước vào mùa thu đông dễ dẫn tới việc các nếp nhăn, vết chân chim xung quanh vùng mắt hình thành nhiều hơn và rõ hơn. Vì vậy, bạn nên bổ sung kem mắt vào chu trình dưỡng da hàng ngày nếu chưa có.

Ngoài ra, một trong những thay đổi cơ bản khi từ hè sang thu đông đó là môi bạn dễ bị khô, nứt nẻ. Vì vậy, sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết, son dưỡng môi hay mặt nạ môi rất cần thiết. Nhằm giữ cho đôi môi mịn màng, hồng hào suốt những ngày thời tiết hanh khô mùa thu đông.

Skincare mùa thu đông cần thay đổi gì để có làn da luôn căng mọng, tươi mới?

Đừng ngó lơ vùng mắt và môi nếu không muốn chúng bị lão hóa sớm và khiến bạn trở nên già nua, thiếu sức sống

Ưu tiên các sản phẩm dầu dưỡng cho da mặt và cơ thể

Mùa hè, các nàng thường sẽ né sử dụng dầu dưỡng vì sợ da bị bít tắc lỗ chân lông và “bóng lộn”. Nhưng khi tiết trời chuyển lạnh thì dầu dưỡng chính là “cứu cánh” cho làn da khô nứt của chị em. Vì vậy hãy thêm item này vào chu trình skincare hằng ngày nhé!

Trên đây là một số gợi ý về việc thay đổi sản phẩm và thói quen dưỡng da từ mùa hè sang mùa thu đông. Hãy thật cẩn thận với những sản phẩm bạn sử dụng và chắc chắn rằng chúng phù hợp với khí hậu của từng mùa trong năm, để đạt hiệu quả dưỡng da tốt nhất.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi