Tuesday, October 8, 2024

Một phụ nữ tố cáo bị hàng xóm ‘đánh hội đồng’



Thanh Niên vừa nhận được phản ánh của bà Lâm Thị Lệ Hằng (43 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Trị, xã Khánh Thạnh Tân, H.Mỏ Cày Bắc) về việc tố cáo bị hàng xóm “đánh hội đồng”.

Bà Hằng trình bày, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 29.1.2022, bà có thuê người thu hoạch dừa trái. Trong lúc leo cây hái trái, người hái sơ ý làm rớt một trái dừa văng qua nhà hàng xóm là ông N.V.C., làm bể tấm tôn đậy trên lu nước.

Lúc này, 3 người con ông C. (2 nữ 1 nam) gồm: N.T.L., N.T.K.D. và L.Q.V (chồng của N.T.K.D) chửi bới bà.

Theo bà Hằng, 3 người này đã qua nhà bà để “đánh hội đồng” bằng tay và dùng một số hung khí bằng gỗ, chai lọ khiến bà phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Hồ sơ bệnh án của Bệnh viện Đa khoa khu vực Cù Lao Minh (H.Mỏ Cày Nam, Bến Tre) ghi nhận như sau: bệnh nhân (BH) Lâm Thị Lệ Hằng nhập viện trong tình trạng chảy máu do vết thương tại vùng đầu, ngực, tay, chân, tức bụng; nhiều vết bầm trên cơ thể, tổn thương vùng kín…

Sau nhiều ngày điều trị, giấy xuất viện của bà Hằng ghi: thành tử cung bị ngoại lực tác động mạnh tạo túi dịch ứ đọng, nhiễm trùng đường ruột do ứ đọng dịch. Nhiều vùng trên cơ thể bị tổn thương do ngoại lực tác động, đa chấn thương phần mềm, rối loạn giấc ngủ, chấn thương 2 tai, rối loạn tiền đình, viêm vùng kín…

Một phụ nữ tố cáo bị hàng xóm

Bà Lệ Hằng phản ánh với PV Thanh Niên về việc bị “đánh hội đồng”

Bà Hằng đã làm đơn tố giác tội phạm, yêu cầu Công an H.Mỏ Cày Bắc khởi tố vụ án hình sự những người gây thương tích đối với bà; đồng thời trình báo với cơ quan công an bị mất 1 sợi dây chuyền vàng 18K có trọng lượng 5,5 chỉ và hư hỏng 2 chiếc điện thoại.

Tuy nhiên, sau hơn 8 tháng xác minh, điều tra, Cơ quan CSĐT Công an H.Mỏ Cày Bắc ra quyết định không khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích và làm hư hỏng tài sản” theo đơn tố cáo của bà Lâm Thị Lệ Hằng.

Trao đổi với PV Thanh Niên, thượng tá Lê Văn Tiến, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an H.Mỏ Cày Bắc, cho biết lý do không khởi tố vụ án là vì kết quả điều tra xác định bà N.T.K.D chỉ xâm nhập vào khu vực nhà bà Hằng xô đẩy và đánh một cái vào mặt bà rồi được ông V. can ngăn kịp thời. Những tố giác tội phạm của bà Hằng không có căn cứ và kết quả giám định pháp y về thương tích của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Bến Tre cũng cho kết quả không đủ tỷ lệ thương tích để khởi tố.

Không đồng ý với kết luận trên, bà Hằng yêu cầu giám định bổ sung. Ngày 27.7, Cơ quan CSĐT Công an H.Mỏ Cày Bắc ra quyết định giám định bổ sung.

Một phụ nữ tố cáo bị hàng xóm

Phần chân của bà Hằng sau khi bị đánh phải nhập viện

Ngày 8.8, Trung tâm giám định pháp y tỉnh Bến Tre kết luận 2 bên tai của bà Hằng không còn vết thương nên không xác định được tỷ lệ. Riêng các bệnh khác, như: rối loạn điện giải, đau bụng cấp, tiêu chảy nhiễm trùng… của bà Hằng không xác định là do tác động ngoại lực gây ra.

Liên quan đến vụ việc nêu trên, ngày 17.10, tin từ Ban giám đốc Công an tỉnh Bến Tre và Viện KSND H.Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) cho biết, đã nhận đơn khiếu nại của bà Lâm Thị Lệ Hằng về kết quả xử lý đơn tố cáo bị 3 người hàng xóm đánh hội đồng xảy ra vào ngày 29.1.2022. Các cơ quan này khẳng định đang xem xét, giải quyết đơn khiếu nại của bà Lệ Hằng theo quy định pháp luật.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img