Wednesday, September 18, 2024

Năng lượng hoá thạch liệu còn được đầu tư sản xuất trên thế giới ?



BlackRock và Vanguard, đã nói với một cuộc điều tra của Anh rằng họ không xem xét việc ngừng tài trợ cho các nguồn cung cấp nhiên liệu hóa thạch

Hai nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới, BlackRock và Vanguard, nằm trong số các tổ chức tài chính đã nói với một cuộc điều tra của Vương quốc Anh rằng họ sẽ tiếp tục đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch và không ủng hộ quan điểm rằng các kế hoạch biến đổi khí hậu yêu cầu chấm dứt đầu tư mới vào than, dầu và khí ga…

Cuộc điều tra đang được dẫn đầu bởi Ủy ban kiểm toán môi trường hạ viện Anh, quốc gia đã bị một nhóm các nhà hoạt động khí hậu kiện thành công vào đầu năm nay vì đưa ra kế hoạch không rõ ràng.

Trong một tuyên bố vừa qua của Uỷ ban kiểm toán môi trường hạ viện, đã yêu cầu các công ty giải thích cách họ kết hợp mọi yêu cầu dựa trên khoa học để loại bỏ dần và cuối cùng ngừng tài trợ cho các nguồn cung cấp nhiên liệu hóa thạch mới.

Ủy ban kỳ vọng khu vực tài chính “đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp xác định xem liệu ngân sách carbon của chính phủ Vương quốc Anh và mục tiêu bằng 0 ròng của nó có khả năng đạt được hay không?”. Các câu trả lời, không được Ủy ban tóm tắt, đã được gửi bởi hơn 30 ngân hàng và nhà quản lý đầu tư lớn nhất thế giới.

Năng lượng hoá thạch liệu còn được đầu tư sản xuất trên thế giới ?

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

BlackRock nhấn mạnh rằng họ có nghĩa vụ phải luôn hành động vì lợi ích tài chính tốt nhất của khách hàng. Công ty cũng cho biết cách tiếp cận tổng thể của họ đối với quá trình chuyển đổi năng lượng không bao gồm các chính sách loại trừ nhiên liệu hóa thạch và nó không hỗ trợ kịch bản bằng không ròng của Cơ quan ăng lượng Quốc tế (IEA), vốn không kêu gọi không đầu tư vào các nguồn cung cấp nhiên liệu hóa thạch mới.

Mục tiêu của BlackRock không phải là thiết kế một kết quả khử cacbon cụ thể trong nền kinh tế thực và giống như các công ty khác được phỏng vấn. BlackRock cho biết vai trò của các chính phủ là đặt ra các mục tiêu cho những người chơi thuộc khu vực tư nhân. Người quản lý tài sản cũng cho biết họ có kế hoạch tiếp tục là nhà đầu tư dài hạn trong các lĩnh vực sử dụng nhiều carbon.

Trong khi đó, Vanguard đưa ra một phản hồi tương tự, nói rằng họ không ra lệnh cho chiến lược và hoạt động của công ty danh mục đầu tư, và do đó họ không có quan điểm về kịch bản số không ròng của IEA và các khuyến nghị của nó.

Cuộc điều tra của Vương quốc Anh được đưa ra chưa đầy một tháng trước khi các nhà lãnh đạo thế giới tập trung cho hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP27 ở Ai Cập. Năm nay, các cuộc đàm phán sẽ bị lu mờ bởi chiến tranh ở Châu Âu, khủng hoảng chi phí sinh hoạt và khủng hoảng cung cấp năng lượng. Trong khi đó, lượng khí thải tiếp tục tăng với tốc độ nguy hiểm, với việc hành tinh đang theo dõi sự ấm lên cao gần gấp đôi ngưỡng tới hạn mà các nhà khoa học xác định.

Báo cáo tháng 5 năm 2021 của Cơ quan năng lượng Quốc tế tuyên bố rằng việc giảm lượng khí thải carbon toàn cầu về 0 ròng vào năm 2050 sẽ đòi hỏi không gì khác hơn là một sự chuyển đổi hoàn toàn cách chúng ta sản xuất, vận chuyển và tiêu thụ năng lượng.

Để đạt được điều này sẽ đòi hỏi sự suy giảm có kiểm soát trong việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch, khiến IEA khẳng định rằng không cần đầu tư vào các dự án hoặc nguồn cung cấp nhiên liệu hóa thạch mới.

Năm ngoái, Chủ tịch Ủy ban kiểm toán môi trường cho biết họ đang tìm cách khám phá cách thức Liên minh tài chính Glasgow, với các thành viên bao gồm BlackRock và Vanguard có thể hiệu quả hơn trong việc giảm lượng khí thải trên thế giới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi