Tuesday, September 17, 2024

Franck Ribery tuyên bố giải nghệ



Trên trang cá nhân, tiền vệ Franck Ribery thông báo giải nghệ, khép lại 22 năm thi đấu bóng đá chuyên nghiệp.

Franck Ribery tuyên bố giải nghệ

 

Tối 21/10 (giờ Việt Nam), cựu tuyển thủ của đội tuyển Pháp và Bayern Munich, Franck Ribery đã chính thức tuyên bố giải nghệ ở tuổi 39. Anh đã gặp phải chấn thương đầu gối dai dẳng khiến tiền vệ này không thể tiếp tục thi đấu cho Salernitana tại Serie A.

Franck Ribery tuyên bố giải nghệ

Trong một bài đăng trên trang mạng xã hội cá nhân, Ribery đã nói lời chia tay sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 39 bằng 4 thứ tiếng, gồm Anh, Pháp, Đức và Italia. Anh viết: “Quả bóng ngừng lăn, nhưng cảm xúc trong tôi không ngừng chảy. Cảm ơn tất cả mọi người vì cuộc phiêu lưu tuyệt vời này.”

Trước khi giải nghệ, Ribery khoác áo câu lạc bộ Salernitana – đội bóng đang đứng thứ 12 ở Giải bóng đá Vô địch quốc gia Italy (Serie A) mùa 2022/23. Mùa này, tiền vệ người Pháp mới chỉ có 1 lần ra sân với thời gian thi đấu là 36 phút. Kể từ khi gia nhập Salernitana, Ribery thi đấu 24 trận và không ghi được bàn nào, trong khi phải chống chọi với chấn thương đầu gối dai dẳng.

Franck Ribery tuyên bố giải nghệ

Hai tuần trước, người đại diện của Ribery là Davide Lippi nói với AFP rằng cầu thủ 39 tuổi “rất có thể” sẽ kết thúc sự nghiệp của mình. Salernitana cũng thông báo rằng họ đã hủy bỏ hợp đồng theo “sự đồng ý của hai bên”.

Salernitana gửi lời cảm ơn đến cầu thủ người Pháp “vì niềm đam mê, sự cống hiến và cam kết mà anh ấy đã cống hiến cho công việc của mình, vì đã đeo băng đội trưởng với sự tôn trọng cao nhất”. Salernitana cũng xác nhận rằng Ribery đã quyết định treo giày, anh ấy sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu bóng đá đỉnh cao.

Franck Ribery tuyên bố giải nghệ

Á quân World Cup cùng tuyển Pháp năm 2006 có thể coi là thành công lớn nhất trong sự nghiệp của Ribery. Trong khi đó, Bayern Munich là nơi biến “gã mặt sẹo” trở thành huyền thoại với 9 chức vô địch Bundesliga cùng 1 Champions League và nhiều danh hiệu khác trong suốt 12 mùa giải thi đấu tại Đức.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi