Saturday, September 7, 2024

Uống ít nhất hai tách trà mỗi ngày hỗ trợ bảo vệ tim mạch và giúp sống lâu hơn



Một nghiên cứu mới cho thấy, những người uống hơn hai tách mỗi ngày có khả năng sống lâu hơn những người không uống.

Uống ít nhất hai tách trà mỗi ngày hỗ trợ bảo vệ tim mạch và giúp sống lâu hơn

 

Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa Annals of Internal Medicine đã kết luận rằng những tác động tích cực dường như không bị ảnh hưởng bởi việc uống trà đen với sữa, đường, nhiệt độ trà khi uống hay do các biến thể di truyền ảnh hưởng đến tốc độ chuyển hóa caffeine của con người.

Các nhà nghiên cứu từ Viện Y tế Quốc gia Anh đã sử dụng dữ liệu từ Ngân hàng Biobank. Kết quả cho thấy, 85% trong số nửa triệu đàn ông và phụ nữ từ 40 đến 69 tuổi báo cáo rằng họ thường xuyên uống trà. Trong số đó, 89% cho biết họ uống trà đen.

Nghiên cứu được thực hiện với một bảng câu hỏi được trả lời từ năm 2006 đến năm 2010 và theo dõi trong hơn một thập kỷ.

Kết quả cho thấy, so với những người không uống trà, việc uống trà đen thường xuyên (loại trà được tiêu thụ rộng rãi nhất ở châu Âu) có liên quan đến việc giảm tỷ lệ tử vong từ 9% đến 13% trong 10 năm ở độ tuổi trung niên, phần lớn là người da trắng, dân số trưởng thành, đặc biệt là liên quan đến bệnh tim mạch.

Uống ít nhất hai tách trà mỗi ngày hỗ trợ bảo vệ tim mạch và giúp sống lâu hơn

(Ảnh: CNN)

Fernando Rodríguez Artalejo, giáo sư y tế dự phòng và sức khỏe cộng đồng tại Đại học Autonomous University of Madrid, mô tả, nghiên cứu trên đại diện cho “một bước tiến đáng kể trong lĩnh vực này”, nói rằng hầu hết các nghiên cứu đã được thực hiện ở châu Á, nơi trà xanh được tiêu thụ rộng rãi nhất, và một số ít bên ngoài châu Á có “quy mô nhỏ và kết quả không rõ ràng”.

Ông cho biết, nghiên cứu không xác định chắc chắn rằng trà là nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ tử vong sớm thấp hơn ở những người uống trà, vì không thể loại trừ rằng điều này là do các yếu tố sức khỏe khác liên quan đến việc uống trà.

Một câu hỏi khác vẫn chưa được trả lời là liệu những người không uống trà có nên bắt đầu làm như vậy để cải thiện sức khỏe của họ hay không.

Ông nói: “Các nghiên cứu nên được thực hiện với các phép đo lặp lại việc tiêu thụ trà theo thời gian và so sánh tỷ lệ tử vong của những người không uống trà với tỷ lệ tử vong của những người đã bắt đầu sử dụng trà hoặc đã tăng tiêu thụ theo thời gian, và những người đã uống trà trong nhiều năm”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi