Wednesday, September 18, 2024

Điều luật gây tranh cãi của giải VĐQG Tây Ban Nha: Mở đường cho Super League?



La liga lúc này đang thu hút được rất nhiều sự chú ý bởi hiện tại có 1 điều luật đang được tham khảo ý kiến và có thể được đưa vào thực tiễn ngay trong mùa bóng này.

Điều luật gây tranh cãi của giải VĐQG Tây Ban Nha: Mở đường cho Super League?

 

Cụ thể, chính phủ Tây Ban Nha mới đây đã đưa ra 1 dự thảo cho điều luật mới có tên là Luật thể thao. Điểm đáng chú ý nhất của điều luật này chính là việc các CLB lớn như Real Madrid hay Barcelona có thể thoải mái tham dự các giải đấu không do LĐBĐ Tây Ban Nha hoặc UEFA tổ chức mà không phải chịu bất cứ hình phạt nào – 1 điều luật gần như là mở rộng cánh cửa cho 2 đội bóng lớn nhất của giải VĐQG Tây Ban Nha tham dự Super League. 

Điều luật gây tranh cãi của giải VĐQG Tây Ban Nha: Mở đường cho Super League?

Bên cạnh đó, luật thể thoa cũng sẽ cho phép các đội bóng đàm phán bản quyền truyền hình độc lập. Hiện tại bản quyền truyền hình của cả giải đấu đang được nắm giữ bởi ban tổ chức giải VĐQG Tây Ban Nha, đứng đầu là ông Javier Tebas. Số tiền này đây sẽ được chia đều cho các đội bóng tham dự, nhưng nếu điều luật mới được thông qua thì các đội bóng lớn sẽ có số tiền bản quyền truyền hình vượt trội so với các đội bóng còn lại.

Để phản đối dự thảo của Luật thể thao, trừ Real Madrid, Barcelona, Athletic Bilbao, 39 CLB còn lại tại giải VĐQG và giải hạng nhất của Tây Ban Nha đang lên kế hoạch đình công không thi đấu bắt đầu từ cuối tuần này.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi