Friday, September 13, 2024

Nhiều điểm du lịch tại Nepal cấm TikToker



Một số địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Nepal đã treo bảng “cấm TikTok” để ngăn mọi người quay, chụp video đăng lên nền tảng này.

Nhiều điểm du lịch tại Nepal cấm TikToker

 

TikTok là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất Nepal. Khảo sát do Sharecast Initiative Nepal công bố vào tháng 5/2022 cho thấy, số người sử dụng nền tảng này đã tăng từ 3% lên 55% chỉ trong 2 năm qua.

Theo chính quyền địa phương, gần đây, nhiều người sử dụng TikTok ồ ạt kéo nhau đến ghé thăm những điểm đến linh thiêng tại Nepal. Tuy nhiên, thay vì thưởng thức cảnh quan, họ lại đùa giỡn, tạo dáng cợt nhả, nhảy theo nhạc, dẫm lên cỏ và tụ tập đông đúc.

Sự bùng nổ của ứng dụng TikTok đến từ khoảng thời gian giãn cách do dịch COVID-19, khi người dân Nepal phải nhốt mình ở nhà và không có việc gì để làm. Đến khi lệnh giãn cách được gỡ bỏ, họ bắt đầu đến các danh lam thắng cảnh trên khắp đất nước để quay video TikTok.

Nhiều người phản hồi về tình trạng những người dùng TikTok phá hủy các trang trại, giẫm nát cánh đồng và gây ách tắc giao thông vì mải mê quay video. Các nông dân ở huyện Morang, Nepal đã phải thu hoạch sớm hơn dự kiến vì nhiều TikToker giẫm đạp, làm hư hại đồng hoa.

Con đường trang trí bằng những cây dù đầy màu sắc để thu hút du khách tại thủ đô Kathmandu cũng đã bị chính quyền cho dừng hoạt động do người chơi TikTok kéo nhau đến gây ùn tắc.

Cùng với việc treo biển cấm TikTok, chính quyền Nepal cũng giám sát kỹ lưỡng những điểm đến này đồng thời nghiêm túc yêu cầu những người có ý định lách luật rời khỏi khu vực.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi