Saturday, September 7, 2024

Elon Musk tự nhận là “sếp Twitter”



Ngày 26/10, tỷ phú Elon Musk đã đổi thông tin đại diện trên mạng xã hội Twitter của mình thành “ChiefTwit” (sếp Twitter).

Elon Musk tự nhận là

 

Động thái này có thể là dấu hiệu cho thấy Elon Musk đang có kế hoạch đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành của Twitter sau khi mua lại công ty. Tuy nhiên, đây cũng có thể chỉ đơn giản là một chức danh “tự nghĩ ra” của vị tỷ phú này giống như tại Tesla, nơi ông tự gọi mình “Technoking”.

Trước đó, theo CNBC cho biết vào tháng 5, Elon Musk có khả năng tự chỉ định mình là Giám đốc điều hành tạm thời sau khi hoàn tất thương vụ 44 tỷ USD thâu tóm Twitter. Thời gian tạm thời có thể kéo dài tới “vài tháng”. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, đã có nhiều sự thay đổi xảy ra và CEO Tesla hoàn toàn có khả năng trở thành CEO Twitter vô thời hạn.

Theo phán quyết của thẩm phán tòa án Delaware, Elon Musk và Twitter có hạn chót đến 5 giờ chiều ngày 28/10 để hoàn tất giao dịch giữa hai bên. Nếu thoả thuận không đạt được, một phiên tòa khác sẽ được tiếp tục vào tháng 11. Theo giới phân tích nhận định, Elon Musk không có nhiều khả năng giành chiến thắng tại phiên tòa tiếp theo này.

Dù CEO Tesla đã tìm nhiều cách thoát khỏi thỏa thuận nhưng sau cùng, ông đã đồng ý tiếp tục thực hiện theo lời đề nghị ban đầu. Có thông tin cho rằng, mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa Parag Agrawal – CEO hiện tại của Twitter và Elon Musk là nguyên nhân khiến CEO Tesla muốn rút lui khỏi thoả thuận.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi