Thursday, September 5, 2024

Em bé 8 tuổi được lắp chi giả điều khiển bằng máy tính



Bé gái 8 tuổi ở Anh, bị di chứng của bệnh viêm màng não, không còn cẳng tay, cẳng chân, được lắp cẳng chân giả điều khiển bằng máy tính và có thể tự đi trên đôi chân mình.

Em bé 8 tuổi được lắp chi giả điều khiển bằng máy tính

 

Tiếng cười trong trẻo hạnh phúc đã cất lên khi bé Harmonie Rose Allen, 8 tuổi có thể bước đi trên đôi chân giả mới của mình. Em đã trở thành em bé nhỏ tuổi nhất thế giới được lắp chân giả điều khiển bằng máy tính.

Em Harmonie Rose Allen, ở thành phố Ringwood, Anh, nói: “Cháu yêu đôi chân giả của mình lắm. 10 trên 10 điểm. Thích lắm ạ”.

Vào lúc 10 tháng tuổi, Harmonie đã mắc bệnh viêm màng não và các bác sĩ dự đoán em chỉ có 10% cơ hội sống sót. Để cứu mạng em, bác sĩ đã phải cắt bỏ cả 2 cẳng tay và 2 cẳng chân của em.

Em bé 8 tuổi được lắp chi giả điều khiển bằng máy tính

(Ảnh: ITV News)

Mất mát lớn như vậy nhưng Harmonie đã chứng minh cho tất cả thấy em kiên cường như thế nào. Từ năm 3 tuổi đến giờ, em đã thường xuyên lui tới phòng khám vật lý trị liệu này và đạt được những tiến bộ mà đến bác sĩ của em cũng phải ngạc nhiên. Giờ đây, với đôi chân giả này, Harmonie đang không ngừng tập luyện để có thể đi lại vững vàng hơn.

Chị Freya Hall, mẹ bé Harmonie, cho biết: “Con đã tự mình bước đi. Cũng tự mình leo từng bước lên cầu thang bằng đôi chân giả này”.

Đầu gối của những bộ phận giả này được gắn bộ vi xử lý, những vi mạch nhỏ siêu nhỏ có chức năng giống như máy tính. Chúng làm giảm nguy cơ té ngã, đồng thời giúp người sử dụng có thể linh hoạt vận động như đứng lên, ngồi xuống, cúi xuống hay đá. Lần gần đây nhất em đã đi được 2.500 bước/ngày, một việc đáng kinh ngạc với một bệnh nhi khuyết chi.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi