Tuesday, July 30, 2024

Vietnam Motorshow 2022: Volvo ra mắt thế hệ xe mới, sẽ sản xuất 100% xe điện vào 2030



Ngày 26 – 30/10, tại Trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC), Volvo Car Vietnam ra mắt bộ sưu tập xe mới gồm 7 mẫu xe nằm trong gói trang bị cao cấp nhất của Volvo.

Vietnam Motorshow 2022: Volvo ra mắt thế hệ xe mới, sẽ sản xuất 100% xe điện vào 2030

 

Tất cả các mẫu xe được Volvo Car Vietnam công bố đều là xe Hybrid hoặc Mild Hybrid nằm trong gói trang bị cao cấp nhất (Ultimate) của Volvo trên toàn cầu, trong đó đặc biệt là 2 dòng xe SUV với động cơ Plugin Hybrid lên đến 462 HP.

Xuất hiện tại Vietnam Motorshow lần này, gian triển lãm Volvo được thiết kế đậm chất Scandinavia, với phong cách bất đối xứng Asymmetrical style tự nhiên, mang lại không gian thoải mái, sống động, tinh tế đúng tinh thần thương hiệu Volvo.

Kỷ nguyên an toàn mới

Năm 2021, thách thức an toàn lớn nhất của Volvo chính là “sự an toàn cho hành tinh của chúng ta”. Do đó, Volvo đã cam kết sẽ trở thành một công ty trung hòa khí hậu vào năm 2040 và đặt mục tiêu sản xuất 100% xe điện vào năm 2030.

Ông Nick Connor, Tổng Giám đốc Volvo Cars khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Trước tiên, chúng ta cần phải nhận thức được trách nhiệm của mình trước những vấn đề toàn cầu. Nhưng bên cạnh đó, chúng ta cũng cần trở thành một phần của giải pháp cho những vấn đề đó”.

Nhà máy Torslanda của Volvo là cơ sở sản xuất nước ngoài đầu tiên chuyển đổi sang sử dụng năng lượng trung hòa khí hậu, tiếp theo đó là nhà máy Taizhou ở Trung Quốc. Hiện nay, công ty đang tăng tốc để đạt được sự tăng trưởng bền vững trong dài hạn với nhà máy sản xuất xe điện mới được xây dựng ở Slovakia. Nhà máy mới hiện đại này cũng sẽ là cơ sở sản xuất trung hòa khí hậu và chỉ sản xuất xe điện.

Thiết kế Scandinavia an toàn bền vững

Tất cả các dòng xe Volvo tại Việt Nam đều được trang bị ở cấp cao nhất (Ultimate). Phong cách thiết kế Scandinavia được biết đến như một phần tâm hồn Bắc Âu, với lối thiết kế tinh tế sử dụng vật liệu gỗ ốp mờ hay hợp kim điêu khắc lưới kết hợp vật liệu da cao cấp và mềm mại, không chỉ đem lại trải nghiệm thoải mái mà còn tôn lên đường nét tinh tế, phong cách sang trọng đầy chất nghệ thuật.

Ngoài vật liệu và màu sắc nội thất hài hòa đậm chất Bắc Âu, Volvo còn rất ưu ái khi trang bị hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins hàng đầu thế giới đến từ Anh Quốc với khả năng truyền tải chất âm trung thực, chi tiết và cực kỳ sống động với 4 chế độ âm thanh đặc trưng Studio (phòng thu), Concert Hall (rạp hát), Jazz Club (câu lạc bộ Jazz) và Individual Mode với nhiều tùy chọn cá nhân riêng biệt theo ý người dùng.

Vận hành thông minh

Động cơ Plugin Hybrid là giải pháp hoàn hảo nhất ở thời điểm hiện tại, cho phép người dùng chạy hoàn toàn bằng điện hoặc kết hợp xăng và điện. Phiên bản hiện đại bậc nhất trang bị động cơ có tổng công suất 462 mã lực, công nghệ mới giúp Volvo có phạm vi chạy điện độc lập lên đến 81 km.

Công nghệ Mild Hybrid sử dụng cụm pin 48 Volt ở cốp sau bổ trợ cho động cơ 2.0 tăng áp, tích hợp công nghệ siêu nạp cho công suất 300 mã lực, tiết kiệm nhiên liệu nhờ hệ thống tái tạo năng lượng từ phanh, và giảm khí thải ra môi trường. Cải tiến thông minh từ động cơ đem tới khả năng vận hành tối ưu, xe có thể hoạt động ở biên độ rộng vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa có khả năng bứt tốc đúng như mong đợi khi người lái nhấn ga. Động cơ Mild Hybrid giúp xe tăng tốc mượt mà được thiết kế với phương pháp tối ưu nhất, phù hợp cho mọi phong cách lái.

Hệ thống bảo vệ chấn thương đốt sống cổ (WHIPS) sẽ di chuyển toàn bộ phần ghế theo hướng va chạm trong khi tựa đầu vẫn cứng để hỗ trợ phần cổ. Điều này có thể hạn chế 50% các chấn thương lâu dài. Ngoài ra, ứng dụng công thái học vào thiết kế ghế ngồi cũng đem lại cảm giác dễ chịu cho mọi thành viên trên những hành trình xa.

Vietnam Motorshow 2022: Volvo ra mắt thế hệ xe mới, sẽ sản xuất 100% xe điện vào 2030

Gói trang bị an toàn thông minh Intellisafe dẫn đầu công nghệ ô tô, được trang bị trên mọi chiếc xe Volvo như một điều kiện tiêu chuẩn.

City Safety – trái tim của hệ thống an toàn Intellisafe, bao gồm các tính năng phát hiện và cảnh báo va chạm (Collision Warning). Tính năng phát hiện cảnh báo chướng ngại vật phía trước như ô tô, xe máy, xe đạp, người đi bộ. Tính năng hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keeping Aid) cùng tính năng kiểm soát hành trình chủ động (Apdative Cruise Control) giúp chiếc xe giữ đúng làn đường cũng như giữ khoảng cách và tốc độ an toàn với phương tiện di chuyển phía trước.

Một trong những tính năng độc đáo và trở thành đặc trưng cho thương hiệu Volvo chính là Pilot Assist (công nghệ trợ lái thông minh). Ra mắt vào năm 2014, Pilot Assist dần trở thành trang bị tiêu chuẩn trên những dòng xe Volvo hiện hành. Kết hợp với nhiều công nghệ hỗ trợ lái an toàn khác, xe Volvo có thể chủ động đánh lái, đảm bảo khoảng cách an toàn khi di chuyển đồng thời giảm tốc độ hoặc dừng hẳn khi có rủi ro tiềm ẩn. Volvo tin rằng, với những hỗ trợ đó, người lái xe như có thêm một tuần nghỉ ngơi nhờ giảm áp lực lái xe trong một năm.

Kết nối với Apple Car Play

Thế hệ xe Volvo mới đem đến cho người dùng khả năng kết nối linh hoạt với điện thoại qua Apple CarPlay. Hơn thế nữa, trang bị Esim được cập nhật cho tất cả sản phẩm của Volvo mà từ đó việc kết nối với tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7 của Volvo tại Việt Nam hay Hỗ trợ khẩn cấp từ cơ quan chức năng (113) sẽ cực kỳ đơn giản qua 2 nút bấm trên xe.

Đặc biệt, Esim đem lại là kết nối Data 4G cho phép khách hàng điều khiển xe từ xa qua ứng dụng Volvo Cars App trên điện thoại, điều này biến Volvo trở thành một trợ lý đắc lực cho người dùng trên mọi chặng đường.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi