Chiều 30.10, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn khách của Thành ủy đã tham gia trải nghiệm tour ‘Biệt động Sài Gòn’ – sản phẩm nằm trong top 50 tour du lịch độc đáo mang lại trải nghiệm thú vị tại Việt Nam.
Chiều 30.10, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng đoàn khách Thành ủy đã trải nghiệm tour “Biệt động Sài Gòn” do UBND Q.1 cùng Công ty Lữ hành Fiditour – Vietluxtour tổ chức. Đây cũng là tour du lịch vừa được giới thiệu theo chiến lược mỗi quận, huyện và TP.Thủ Đức một sản phẩm du lịch của UBND TP.HCM.
Bắt đầu từ 15 giờ, đoàn tham quan quán cà phê Đỗ Phủ – cơm tấm Đại Hàn nằm tại căn nhà số 113A Đặng Dung, P.Tân Định, Q.1. Đây là một trong những căn nhà năm xưa được chiến sĩ biệt động, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai (tức Năm Lai, Mai Hồng Quế…) chuẩn bị cho cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.
Ông Trần Vũ Bình, con trai ông Trần Văn Lai đón Bí thư Nguyễn Văn Nên đến tham quan cà phê Đỗ Phủ – cơm tấm Đại Hàn |
Món quẩy chấm cà phê bơ đặc trưng của quán |
Tại đây, Bí thư Nguyễn Văn Nên đã thưởng thức quẩy chấm cà phê bơ, tìm hiểu căn hầm bí mật, hầm thư bí mật – cách biệt động năm xưa liên lạc với nhau.
Điểm thứ hai của chương trình là Bảo tàng Biệt động Sài Gòn, tại số 145 Trần Quang Khải. Nơi này trước đây là cơ sở hoạt động bí mật của lực lượng biệt động Sài Gòn dưới sự quản lý của ông Trần Văn Lai. Tại đây, Bí thư Nên giao lưu với các chiến sĩ biệt động Sài Gòn năm xưa, xem 100 hiện vật của những người lính biệt động.
Bí thư Nên xem những hồ sơ, tài liệu được lưu giữ lại của gia đình ông Trần Văn Lai |
Bí thư Nguyễn Văn Nên trải nghiệm món quẩy chấm cà phê bơ |
Từ trước dịch Covid-19, các điểm căn cứ Biệt động Sài Gòn thu hút đông đảo khách quốc tế và trong nước |
Bí thư Nên trò chuyện với các nhân chứng biệt động Sài Gòn xưa |
Trong suốt cuộc trò chuyện, Bí thư Nên nắm tay đại tá Trần Văn Thơ, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Khối vũ trang Biệt động Quân khu Sài Gòn – Gia Định thân tình |
Ông Nguyễn Ngọc An, Phó tổng giám đốc Lữ hành Fiditour – Vietluxtour cho biết, đây cũng là một trong những sản phẩm du lịch văn hóa – lịch sử đặc trưng của TP.HCM mà công ty đã phát triển và khai thác rất hiệu quả với thị trường khách inbound và nội địa suốt thời gian qua.
“Chúng tôi kỳ vọng chương trình tour ‘Biệt động Sài Gòn’ không chỉ thu hút các du khách địa phương mà còn trở thành một trong những sản phẩm đặc trưng của thành phố, tạo dấu ấn độc đáo, ý nghĩa với du khách ở các tỉnh thành khác trong nước và nước ngoài”, ông An chia sẻ.
Nguồn: thanhnien.vn