Wednesday, September 18, 2024

Australia lên kế hoạch bảo tồn loài gấu koala



Australia ngày hôm nay đã thông báo khởi động giai đoạn tiếp theo của “Chương trình giám sát Koala quốc gia’” đồng thời cho biết sẽ cung cấp một ước tính rõ ràng về số lượng loài thú có túi mang tính biểu tượng quốc gia này

Theo thông báo của tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp Khối thịnh vượng chung (CSIRO) được đưa ra 8 tháng sau khi chính phủ liên bang chính thức liệt kê koala là loài có nguy cơ tuyệt chủng ở bang New South Wales, Queensland và Vùng thủ đô Australia trong bối cảnh số lượng koala giảm nhanh chóng do ảnh hưởng của các hoạt động phát quang đất, cháy rừng, hạn hán và dịch bệnh.

Australia lên kế hoạch bảo tồn loài gấu koala

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Tổ chức Koala Australia ước tính có khoảng 32.000-58.000 cá thể koala trong môi trường tự nhiên. Andrew Hoskins, đồng lãnh đạo chương trình giám sát và CSIRO, cho biết koala là loài mang tính biểu tượng đối với tất cả người dân Australia, có ý nghĩa văn hóa và tinh thần to lớn đối với người dân bản địa. Theo ông, trọng tâm của “Chương trình Giám sát Koala Quốc gia” là các mối quan hệ đối tác do đó cách duy nhất để phục hồi loài biểu tượng này là kêu gọi tất cả mọi người tham gia, huy động một khối trí tuệ tập thể lớn nhất có thể. Hoskins và nhóm của ông đã dành một năm để thiết kế chương trình với các đối tác nghiên cứu, các tổ chức, cộng đồng và người bản địa.

Giai đoạn mới sẽ tập hợp các trường đại học, các nhóm khoa học bản địa và thành thị để sử dụng các kỹ thuật khảo sát và mô hình hiện đại. Dữ liệu về những lần koala xuất hiện sẽ được thu thập bằng các phương pháp nhất quán trên toàn quốc, cung cấp một cái nhìn rõ nét về các quần thể koala và đặc điểm phân bố loài này trong tự nhiên.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi