Monday, May 20, 2024

Nhật Bản đặt mục tiêu vào tới tứ kết World Cup


Mới đây, HLV Hajime Moriyasu của đội tuyển Nhật Bản đã công bố danh sách 26 cầu thủ dự trù cho World Cup tại Qatar.

Nhật Bản đặt mục tiêu vào tới tứ kết World Cup

 

Huấn luyện viên của đội tuyển Nhật Bản đã loại 2 tiền đạo là Kyogo Furuhashi của Celtic và Yuya Osako của Vissel Kobe ra khỏi danh sách 26 cầu thủ chuẩn bị cho FIFA World Cup. Theo đó, vào thứ 3, 1/11/2022, ông đã đưa ra lời giải thích cho danh sách này rằng ông cần những cầu thủ có “khát khao cháy bỏng” hơn là kinh nghiệm cho giải đấu này.

Đội tuyển Nhật Bản chưa bao giờ tiến xa hơn là vòng 16 đội tại World Cup, tuy nhiên lần này, ông Moriyasu đã đặt mục tiêu vào tới trận tứ kết ở Qatar. Ở giải đấu lần này, Nhật Bản sẽ đối đầu với các đối thủ ở bảng E bao gồm Đức, Tây Ban Nha và Costa Rica.

Nhật Bản đặt mục tiêu vào tới tứ kết World Cup

HLV Moriyasu cùng đội tuyển Nhật Bản sẽ phải rất cố gắng nếu muốn đạt được mục tiêu đề ra

“Mục tiêu của chúng tôi là ít nhất lọt vào tới tứ kết,” ông Moriyasu chia sẻ với giới báo chí tại một cuộc họp báo ở Tokyo. “Chúng tôi biết rằng sẽ không dễ dàng để đạt được mục tiêu này.”

HLV Moriyasu đã không triệu tập Furuhashi mặc cho phong độ ấn tượng tại Celtic. Danh sách cầu thủ sơ bộ cũng không có mặt của tiền vệ đầy kinh nghiệm hiện đang khoác áo Union Berlin, Genki Haraguchi. Haraguchi trước đó đã từng góp mặt trong đội hình đội tuyển Nhật Bản tham dự World Cup 2018 cũng như các trận đấu trong vòng loại của “Samurai xanh.”

Nhật Bản đặt mục tiêu vào tới tứ kết World Cup

Furuhashi đã không được triệu tập mặc cho thi đấu ấn tượng trong màu áo Celtic

“Cũng là một lựa chọn nếu tôi triệp tập những cầu thủ có kinh nghiệm, tuy nhiên cuối cùng chúng tôi vẫn quyết định sẽ đánh cược với những cầu thủ trẻ nhưng có những khát khao cháy bỏng được toả sáng tại World Cup.”

Cầu thủ chạy cánh của Nagoya Grampus, Yuki Soma là một trong những sự lựa chọn bất ngờ của ông Moriyasu. Trong khi đó Takuma Asano cũng có tên trong danh sách những cầu thủ với đội trưởng Maya Yoshida. Hậu vệ của Arsenal, Takehiro Tomiyasu và tiền đạo Takefusa Kubo cũng được triệu tập.

Chiến dịch World Cup của Nhật Bản sẽ bắt đầu vào ngày 23 tháng 11 với đối thủ là đội tuyển Đức.

Danh sách triệu tập chuẩn bị cho World Cup 2022 của Nhật Bản:

Thủ môn: Shuichi Gonda (Shimizu S-Pulse), Daniel Schmidt (Sint Truiden), Eiji Kawashima (Strasbourg)

Hậu vệ: Hiroki Sakai (Urawa Red Diamonds), Miki Yamane, Shogo Taniguchi (both Kawasaki Frontale), Ko Itakura (Borussia Monchengladbach), Takehiro Tomiyasu (Arsenal), Maya Yoshida (Schalke), Hiroki Ito (Stuttgart), Yuto Nagatomo (FC Tokyo), Yuta Nakayama (Huddersfield)

Tiền vệ: Junya Ito (Reims), Ritsu Doan (Freiburg), Wataru Endo (Stuttgart), Hidemasa Morita (Sporting CP), Ao Tanaka (Fortuna Dusseldorf), Daichi Kamada (Eintracht Frankfurt), Takefusa Kubo (Real Sociedad), Takumi Minamino (Monaco), Kaoru Mitoma (Brighton), Gaku Shibasaki (Leganes), Yuki Soma (Nagoya Grampus)

Tiền đạo: Daizen Maeda (Celtic), Ayase Ueda (Cercle Brugge), Takuma Asano (Bochum)

Nhật Bản đặt mục tiêu vào tới tứ kết World Cup
 

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img