Friday, September 27, 2024

Mỹ phải cắt giảm lượng khí thải sâu hơn để đáp ứng các mục tiêu khí hậu



Theo một dự thảo báo cáo của chính phủ Mỹ, nước này phải giảm lượng khí thải hơn 6% mỗi năm để đạt được mục tiêu đề ra trong việc phi carbon hóa nền kinh tế từ nay đến năm 2050

Hoa Kỳ cần phải cắt giảm nhanh hơn và sâu hơn lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong ba thập kỷ tới để đáp ứng các mục tiêu quốc tế nhằm kiềm chế những tác động tồi tệ nhất của biến đổi khí hậu.

Theo dự thảo “Đánh giá khí hậu quốc gia” lần thứ năm, được Quốc hội yêu cầu công bố bốn năm một lần, đã được đưa ra khi các nhà lãnh đạo thế giới và các nhà ngoại giao bắt đầu hội nghị thượng đỉnh về khí hậu kéo dài hai tuần ở Ai Cập, cho thấy Hoa Kỳ là quốc gia phát thải lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc.

Báo cáo cho biết, Hoa Kỳ đã giảm 12% lượng khí thải từ năm 2007 đến năm 2019, nhờ vào việc áp dụng các nguồn năng lượng tái tạo như gió và mặt trời và cải thiện hiệu suất. Nhưng chúng phải giảm hơn 6% mỗi năm để đáp ứng mục tiêu của Tổng thống Joe Biden về việc phi cacbon hóa nền kinh tế vào năm 2050.

Mỹ phải cắt giảm lượng khí thải sâu hơn để đáp ứng các mục tiêu khí hậu

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Báo cáo chỉ ra những tác hại của biến đổi khí hậu đã và đang gây ra ở mọi nơi trên đất nước dưới hình thức hạn hán, cháy rừng, sóng nhiệt và các hiện tượng cực đoan khác.

Nó cũng coi biến đổi khí hậu là một nguy cơ đối với “những thứ mà người Mỹ coi trọng nhất” như ngôi nhà an toàn, gia đình khỏe mạnh, dịch vụ công đáng tin cậy và nền kinh tế bền vững.

Những tác động này bị ảnh hưởng mạnh mẽ nhất bởi các cộng đồng dân cư có thu nhập thấp và thường bị phân biệt chủng tộc, vốn đã bị buộc phải đến các khu vực dễ bị ngập lụt, nắng nóng khắc nghiệt và ô nhiễm không khí.

Biến đổi khí hậu đang gây hại cho các nền kinh tế trong khu vực bằng cách làm giảm sản lượng ngô ở Trung Tây, làm tăng nguy cơ sức khỏe liên quan đến nhiệt cho người lao động ngoài trời ở Đông Nam và giảm sản lượng đánh bắt cá ở Alaska, trong số các tác động khác.

Các hành động ngay lập tức như khuyến khích áp dụng xe điện và phát triển năng lượng tái tạo, giảm phát thải khí mê-tan nhà kính mạnh mẽ và cải thiện quản lý đất trồng trọt có thể tiết kiệm chi phí và có tác động lớn đến việc giảm lượng khí thải carbon.

Dự thảo được mở để lấy ý kiến ​​công chúng từ nay cho đến ngày 27 tháng 1 năm 2023. Dự kiến ​​sẽ có báo cáo cuối cùng vào năm 2023.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi