Friday, September 27, 2024

Ngân hàng thế giới đánh giá cao hiệu quả của các dự án khí hậu ở Việt Nam



Các dự án khí hậu tại Việt Nam được Ngân hàng thế giới (WB) đánh giá là có hiệu quả, tạo ra động lực trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu

Ngày 08/11, đoàn đại biểu Việt Nam do Bộ trưởng Bộ tài nguyên và môi trường Trần Hồng Hà dẫn đầu đã tham dự sự kiện về giảm phát thải khí nhà kính ứng phó với biến đổi khí hậu do Nhóm Ngân hàng thế giới (WBG).

Sự kiện được tổ chức bên lề Hội nghị các bên về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc lần thứ 27 (COP27) tại thành phố Sharm El-Sheikh của Ai Cập.

Phát biểu tại hội thảo với sự tham dự của Tổng giám đốc điểu hành WB, ông Axel van Trotsenburg, Tổng thống Tanzania và Tổng thống Mozambique, Bộ trưởng đã giới thiệu các dự án, giải pháp và lộ trình của Việt Nam trong việc thực hiện các cam kết về biến đổi khí hậu với WB. Ông đánh giá cao các sáng kiến ​​của WB khi thế giới đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Ngân hàng thế giới đánh giá cao hiệu quả của các dự án khí hậu ở Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà chia sẻ giải pháp và lộ trình của Việt Nam trong thực hiện các cam kết với WB về chống biến đổi khí hậu (Nguồn: TTXVN)

WB đã hỗ trợ Việt Nam trong việc xóa đói giảm nghèo, phát triển và chuyển đổi xanh, kỹ thuật số và năng lượng. Ông khẳng định rằng Việt Nam đã có những thay đổi cần thiết để kết nối và đoàn kết với các nước trong quá trình thực hiện các dự án do WB tài trợ.

Bộ trưởng đề nghị bên cho vay tiếp tục giúp các nước tiếp cận nguồn vốn và đưa ra chiến lược ưu tiên cho giai đoạn tiếp theo.

Phát biểu đánh giá cao các mô hình hợp tác của WB trong các gói và dự án hỗ trợ kỹ thuật, ông cho biết Việt Nam mong muốn WB đóng vai trò quan trọng trong chuyển đổi năng lượng và tiếp tục sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính liên quan đến biến đổi khí hậu.

Chủ tịch WB David Malpass cho biết các dự án của Việt Nam đã được chứng minh là có hiệu quả. Mối quan hệ giữa WB và Việt Nam trong các dự án chuyển đổi là một mô hình cho các quốc gia khác.

Ông nói, WB sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam, đặc biệt là trong ứng phó với biến đổi khí hậu.

Nhân dịp này Malpass cũng kêu gọi các nhà tài trợ, cộng đồng quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp thành lập các quỹ ủy thác liên quan đến khí hậu.

Các quốc gia cần đẩy nhanh các nỗ lực nhằm chống lại tác hại của biến đổi khí hậu và đẩy nhanh các dự án giảm phát thải khí nhà kính.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi