Friday, March 29, 2024

Logo mới của hãng xe Kia khiến nhiều người nhầm thành ‘KN’



Hãng xe Hàn Quốc – Kia tốn không ít chi phí để chuyển đổi logo mới nhận diện thương hiệu, tuy nhiên thực tế kiểu thiết kế logo Kia mới khiến không ít người khó nhận diện và nhầm lẫn thành “KN”.

Năm 2021, Kia bắt đầu chuyển đổi logo nhận diện thương hiệu sang kiểu thiết kế mới. Cụ thể, logo mới của Kia đã thoát khỏi khuôn mẫu hình bầu dục như trước đây và được cách điệu, tối giản hơn nhằm nhấn mạnh sự chuyển dịch trong chiến lược lâu dài của thương hiệu Hàn Quốc. Kia thậm chí đã đầu tư một màn trình diễn pháo hoa hoành tráng để giới thiệu về logo mới. Tuy nhiên, sau một năm, chính kiểu thiết kế logo này lại gây ra nhiều nhầm lẫn cho người tiêu dùng cũng như tìm kiếm.

Logo mới của hãng xe Kia khiến nhiều người nhầm thành ‘KN’

Kia bắt đầu chuyển đổi logo nhận diện thương hiệu sang kiểu thiết kế mới từ giữa năm 2021

Theo đó, kiểu thiết kế logo mới làm không ít người đã nhầm lẫn Kia với “KN”, bởi trong khi chữ K được tạo dáng khá rõ, cặp chữ IA lại dính nhau trông như chữ N. Chính vì vậy thay vì tìm kiếm trên Google thương hiệu xe Kia, nhiều người lại nhầm lẫn thành thương hiệu “KN Car”. Sự nhầm lẫn này vượt ra ngoài kết quả tìm kiếm khi một bài đăng trên Reddit hiển thị hình ảnh của một chiếc Kia Carnival kèm câu hỏi: “Đây có phải xe KN?”.

Đáng chú ý, dữ liệu trên Google Trends cho thấy kể từ giữa năm 2021 – thời điểm Kia bắt đầu áp dụng logo mới, số lượng người tìm kiếm cụm từ “xe KN” trên Google đã tăng đáng kể. Cụ thể, theo Google Trends, trung bình mỗi tháng, có khoảng 30.000 lượt tìm kiếm từ khóa “xe KN”. Chỉ cần gõ từ “KN c” là đã có một số đề xuất tìm kiếm hiện lên gồm “KN car” và “KN car brand”.

Logo mới của hãng xe Kia khiến nhiều người nhầm thành ‘KN’

Theo Google Trends, trung bình mỗi tháng, có khoảng 30.000 lượt tìm kiếm từ khóa “xe KN”

Dữ liệu từ Google Trends cũng cho thấy hiện tượng nhầm lẫn này cũng phổ biến ở nhiều quốc gia. Không chỉ xảy ra ở Mỹ, một số khách hàng ở Australia, Canada hay Anh cũng gõ những cụm từ tìm kiếm kiểu “KN SUV”, “giá xe thương hiệu KN”, và “thương hiệu xe điện KN”. Những tìm kiếm ở Mỹ cũng tương tự và gồm “Thương hiệu ôtô KN là gì”, “Xe KN Carnival”, “KN là gì”, hay “Xe KN Telluride”.

Những dữ liệu này cho thấy sự nhầm lẫn này có thể là tin xấu, nhưng lại chứa đựng khía cạnh thú vị, khi tất cả những người đã gõ tìm kiếm như trên đều quan tâm tới xe Kia và chủ động tìm hiểu kể cả khi họ không biết đó là gì. Tại Việt Nam, bắt đầu từ cuối năm ngoái nhiều mẫu mã xe Kia đã chuyển sang dùng logo Kia mới, tuy nhiên với nhiều người không rành về xe, logo này ít nhiều vẫn khó nhận diện và có thể gây nhầm lẫn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img