Thursday, April 25, 2024

Chuyện bán vé xem show của Taylor Swift khiến Quốc hội Mỹ phải điều trần



Phiên điều trần diễn ra sau các báo cáo về lỗi dịch vụ và sự chậm trễ trên trang web của Ticketmaster khiến người hâm mộ không thể mua vé xem buổi biểu diễn của Taylor Swift.

Trước những vấn đề lớn xung quanh việc Ticketmaster quản lý việc bán vé cho chuyến lưu diễn của Taylor Swift vào tuần trước, một hội đồng chống độc quyền của Thượng viện Mỹ sẽ tổ chức một phiên điều trần về tình trạng thiếu cạnh tranh trong ngành, Thượng nghị sĩ Amy Klobuchar (D-MN) và Mike Lee (R-UT) công bố hôm 22.11.

Ngày điều trần và nhân chứng sẽ được thông báo sau; Klobuchar đã thông báo trong một tuyên bố vào tuần trước rằng một phiên điều trần đang được tiến hành.

Chuyện bán vé xem show của Taylor Swift khiến Quốc hội Mỹ phải điều trần

Taylor Swift biểu diễn tại sân vận động Wembley, London (Anh) vào ngày 23.6.2018

Ngày 18.11, Taylor Swift cho biết nhóm của cô đã hỏi Ticketmaster “nhiều lần liệu họ có thể xử lý nhu cầu này không và chúng tôi được đảm bảo rằng họ có thể làm được”. Cô còn nói tình huống đó “khiến tôi phát điên. Tôi rất đau khổ khi chỉ chứng kiến ​​những sai lầm xảy ra mà không có biện pháp khắc phục”. Tuy nhiên, nữ danh ca không đề cập đến vụ việc hay chuyến lưu diễn trong lần xuất hiện nhận giải tại American Music Awards vào tối 20.11.

Khi được Variety liên hệ, một đại diện của Live Nation, công ty mẹ của Ticketmaster, đã nhắc lại tuyên bố của công ty vào tuần trước, trong đó có phần nêu rõ: “Việc giảm giá tour diễn The Eras đã làm rõ một điều: Taylor Swift là một thế lực không thể ngăn cản và tiếp tục lập các kỷ lục. Chúng tôi cố gắng làm cho việc mua vé trở nên dễ dàng nhất có thể đối với người hâm mộ, nhưng điều đó đã không xảy ra với nhiều người đang cố gắng mua vé xem The Eras Tour. Chúng tôi muốn chia sẻ một số thông tin để giúp giải thích những gì đã xảy ra”.

Tuần trước, vấn đề cạnh tranh trên thị trường bán vé trực tuyến trở nên cấp bách khi trang web của Ticketmaster khiến hàng trăm nghìn người hâm mộ hy vọng mua được vé buổi biểu diễn nhưng thất bại.

Chuyện bán vé xem show của Taylor Swift khiến Quốc hội Mỹ phải điều trần

Danh ca Taylor Swift

Thượng nghị sĩ Amy Klobuchar cho biết: “Các khoản phí cao, gián đoạn trang web và đột ngột hủy bán vé mà khách hàng gặp phải cho thấy vị trí thống lĩnh thị trường của Ticketmaster. Có nghĩa là công ty không phải đối mặt với bất kỳ áp lực nào trong việc cải tiến. Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ tổ chức một buổi điều trần về việc hợp nhất trong ngành giải trí và chuyện bán vé gây tổn hại cho khách hàng cũng như nghệ sĩ như thế nào. Khi không có sự cạnh tranh để khuyến khích các dịch vụ tốt hơn và giá cả hợp lý, tất cả chúng ta đều phải gánh chịu hậu quả”.

Thượng nghị sĩ Mike Lee nhận định: “Người tiêu dùng Mỹ xứng đáng được hưởng lợi từ sự cạnh tranh ở mọi thị trường, từ chuỗi cửa hàng tạp hóa đến địa điểm tổ chức hòa nhạc. Tôi mong muốn được thực hiện quyền giám sát của chúng tôi để đảm bảo rằng các vụ sáp nhập phản cạnh tranh và hành vi loại trừ không làm tê liệt ngành công nghiệp giải trí vốn đang phải vật lộn để phục hồi sau các đợt phong tỏa do đại dịch”.

Khi vé được bán vào ngày 15.11, trang web của công ty Ticketmaster bị sập do nhu cầu của người hâm mộ quá cao, trong khi hàng ngàn người hâm mộ xếp hàng, chờ hơn hai giờ để có cơ hội mua vé. Những người hâm mộ khác bị “che mắt” khi được đưa vào danh sách chờ.

Trên các trang web bán lại, một số người mua được vé đã cố gắng kiếm tiền từ sự cuồng nhiệt của khán giả. Giá chào bán trên StubHub cho một buổi biểu diễn vào tháng 4.2023 ở Tampa, Florida, dao động từ 338 USD đến 28.350 USD một chiếc.

Tuần trước, Klobuchar đã viết một lá thư cho Ticketmaster bày tỏ lo ngại về sự thiếu cạnh tranh trong ngành bán vé và đặt câu hỏi liệu công ty có thực hiện các bước cần thiết để cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể cho người tiêu dùng hay không.

The Eras Tour là chuyến lưu diễn gây chú ý sắp tới của nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ Mỹ Taylor Swift bao gồm việc giới thiệu album mới nhất Midnights (2022). Đây là chuyến lưu diễn tại sân vận động thứ hai của Swift, sau Reputation Stadium Tour (2018), bắt đầu vào ngày 17.3.2023 tại Glendale, Arizona và kết thúc vào ngày 9.8.2023 tại Inglewood, California. Ngày lưu diễn quốc tế vẫn chưa được công bố. Taylor Swift từng mô tả ý tưởng của chuyến lưu diễn là “cuộc hành trình xuyên qua tất cả các thời kỳ âm nhạc của tôi”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img