Friday, March 29, 2024

HLV Scaloni: 'Argentina không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đứng dậy'


Gây thất vọng trong trận ra quân ở World Cup 2022 khi thua sốc với tỷ số 1-2 trước Ả Rập Xê Út, HLV Lionel Scaloni đặt mục tiêu sống còn ‘tuyển Argentina phải thắng Mexico và Balan. 

HLV Scaloni:

Messi (10) và các đồng đội tuyển Argentina gây thất vọng trong trận đầu tiên ở World Cup 2022

REUTERS

Bước chân đến Qatar, tuyển Argentina được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên, trong trận đấu đầu tiên ở World Cup 2022, đội bóng xứ sở tango đã khiến đông đảo người hâm mộ phải thất vọng tràn trề. Đội bóng của HLV Scaloni dù có bàn dẫn trước từ cú đá 11m của Messi nhưng lại thua ngược 1-2 trước một đại diện châu Á vốn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Ả Rập Xê Út.

Sau trận đấu, một bầu không khí u ám đã bao trùm lên toàn bộ các thành viên của đội tuyển Argentina. Trả lời phỏng vấn, HLV Lionel Scaloni thừa nhận rằng trận thua trước Ả Rập Xê Út đã giáng một đòn nặng nề vào tham vọng của đội bóng. Tuy nhiên, HLV trưởng của đội bóng này vẫn tuyên bố cứng: “Thật khó để chấp nhận vì chỉ trong 5 phút, họ đã ghi 2 bàn vào lưới chúng tôi, sau những cú sút hiếm hoi về phía khung thành. Không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đứng dậy, chúng tôi phải thắng 2 trận tiếp theo và không cần phải nói nhiều hơn. Hôm nay là một ngày buồn, nhưng hãy ngẩng cao đầu và tiếp tục”.

HLV Scaloni:

HLV Scaloni có lẽ cũng chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra với đội bóng của mình

REUTERS

Về việc một đội bóng ứng cử viên vô địch nhưng lại có khởi đầu tệ hại khi để thua trước một đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng, HLV Scaloni bày tỏ: “Trước trận đấu, nhiều người cho rằng tuyển Argentina là đội được yêu thích cho chức vô địch World Cup, tôi hiểu điều này. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ vượt trội hơn hẳn, có màn trình diễn tuyệt vời, nhưng chỉ cần 1 hoặc 2 trận thua như vậy, mọi chuyện trở nên phức tạp và động lực bị thay đổi hoàn toàn”.

Để thua ngay trong trận ra quân, Messi và các đồng đội buộc giành chiến thắng ở lượt trận thứ 2 gặp Mexico nếu không muốn đối mặt với nguy cơ sớm xách vali về nước. Trong khi đó, HLV sinh năm 1978 khẳng định rằng dù có thua hay thắng Ả Rập Xê Út thì điều đó cũng sẽ không khiến cho mục tiêu trong những trận sắp tới của tuyển Argentina thay đổi. “Nếu chúng tôi giành chiến thắng (trước Ả Rập Xê Út), chúng tôi cũng sẽ nghĩ đến việc thức dậy vào ngày mai và chuẩn bị cho trận đấu với Mexico. Và khi chạm trán với Mexico, chúng tôi phải hướng đến chiến thắng”, ông Scaloni quả quyết.

Ở lượt trận thứ 2 của vòng bảng World Cup 2022, tuyển Argentina sẽ đối đầu với Mexico vào lúc 2 giờ ngày 27.11 (giờ Việt Nam).



lap dat truyen hinh cap SCTV de xem worldcup 2022 tot nhat tren moi nen tang

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img