Friday, March 29, 2024

Séc và Ukraine sẽ công nhận các môn học trong trường của nhau



Séc và Ukraine hôm 22/11 đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong giáo dục nhằm thống nhất thủ tục trong giảng dạy giữa hai nước. Theo đó, hai nước sẽ công nhận các chương trình giáo dục và nội dung giảng dạy của nhau. Thỏa thuận được áp dụng cho tất cả các cấp học.

Thỏa thuận được ký bởi Bộ trưởng Bộ Giáo dục Séc Vladimir Balas và người đồng cấp Ukraine Serhij Skarlet. Theo đó, sinh viên Ukraine sẽ nhận được chứng chỉ vào cuối năm học, chứng chỉ này sẽ giúp công nhận trình độ học vấn của họ trong thời gian lưu trú tại Séc. Đối với giáo dục dạy nghề trung học và đại học, việc đánh giá kiến ​​thức và kỹ năng có thể được thực hiện thông qua tài liệu Europass).

Bộ trưởng Balas cho biết, hầu hết các trường tiểu học đang hoạt động ở Ukraine đều cung cấp dịch vụ dạy học trực tuyến và những đứa trẻ Ukraine đã theo học trước khi phải di tản đến Séc do cuộc xung đột với Nga. Nếu tiếp tục việc dạy trực tuyến cho những đối tượng này ở Séc, hiệu quả sẽ bị hạn chế.

Theo Bộ trưởng, việc dạy song song thường dẫn đến tình trạng trẻ bị quá tải. Do đó, hầu hết các môn trẻ em Ukraine học ở các trường của Séc sẽ tiếp tục được dạy và được công nhận ở Ukraine. Ngoài ra, những môn học đặc trưng của Ukraine như lịch sử Ukraine, sẽ được học thêm trực tuyến. Điều này sẽ giúp giảm số lượng các môn học được dạy trực tuyến.

Thỏa thuận giữa Cộng hòa Séc và Ukraine cũng liên quan đến việc cung cấp học bổng cho sinh viên đại học Ukraine. Theo ông Balas, ngoài một quỹ ngân sách dành để trao học bổng cho những sinh viên này, các dự án khoa học và giáo dục chung cũng đã được lên kế hoạch. Bộ trưởng Balas cũng cho biết, thỏa thuận giáo dục giữa Séc và Ukraine đã bắt đầu được chuẩn bị từ vài năm trước, nhưng dịch bệnh Covid-19 đã khiến việc ký kết thỏa thuận bị trì hoãn. Sau khi cuộc xung đột Ukraine nổ ra, tài liệu đã được sửa đổi để phù hợp với tình hình và điều kiện hiện tại.

Trước cuộc xung đột, chỉ có khoảng 4.000 học sinh, sinh viên Ukraine đang theo học tại các trường của Séc. Tuy nhiên, kể từ khi xảy ra xung đột, Séc đã tiếp nhận khoảng 80.000 em từ Ukraine trong độ tuổi đi học. Số lượng chính xác người tị nạn từ Ukraine đang theo học tại các trường học ở Séc sẽ được công bố vào cuối tháng 11 này./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img