Saturday, April 20, 2024

Thái Nguyên: TP.Sông Công đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước về Tài nguyên môi trường



Cùng với bảo vệ môi trường, TP. Sông Công đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai, khoáng sản, tài nguyên nước…

Thông tin từ UBND TP. Sông Công, để công tác quản lý Nhà nước về TNMT đạt hiệu quả, thành phố chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực này tới các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn xây dựng phương án bảo vệ TNMT phù hợp với thực tế của địa phương; thực hiện công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và quản lý nghiêm việc sử dụng đất của các cá nhân, tổ chức theo quy định; đề cao trách nhiệm của các xã, phường trong công tác quản lý TNMT theo thẩm quyền và địa bàn quản lý.

Thái Nguyên: TP.Sông Công đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước về Tài nguyên môi trường

TP. Sông Công đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai, khoáng sản, tài nguyên nước… Ảnh minh họa

Đối với công tác quản lý đất đai, TP. Sông Công quan tâm giải quyết kịp thời những vướng mắc về đất đai cho nhân dân và các dự án mới đầu tư trên địa bàn. Tính riêng từ đầu năm 2022 đến nay, thành phố đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các xã, phường rà soát, thực hiện cấp 618 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân đủ điều kiện. Tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố, các thủ tục về đất đai được thực hiện đảm bảo đúng trình tự theo quy định… 

Song song với đó, TP. Sông Công cũng tăng cường chỉ đạo cơ quan chuyên môn kiểm tra công tác bảo vệ môi trường của các công ty, doanh nghiệp, cơ sở chăn nuôi, hộ gia đình trên địa bàn theo quy định. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, thành phố đã phối hợp với Sở Tài Nguyên và Môi trường, Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức 10 cuộc kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại các nhà máy, xí nghiệp đang hoạt động tại khu A và B, Khu công nghiệp Sông Công I. Trên cơ sở đó, giải quyết dứt điểm những kiến nghị của người dân về tình trạng ô nhiễm môi trường.

Cùng với bảo vệ môi trường, TP. Sông Công đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai, khoáng sản, tài nguyên nước…

Đại diện phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Sông Công, thông tin: Riêng đối với tài nguyên khoáng sản, UBND thành phố đã tổ chức ký cam kết giữa chủ tịch UBND các xã, phường với Chủ tịch UBND thành phố về trách nhiệm trong công tác quản lý Nhà nước; thực hiện các biện pháp quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn theo hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Đặc biệt, TP. Sông Công đã thành lập Tổ công tác liên ngành do đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố làm Tổ trưởng; tổ chức kiểm tra theo kế hoạch hoặc đột xuất đối với hoạt động khai thác của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Với sự vào cuộc quyết liệt của địa phương, từ đầu năm 2022 đến nay, lực lương chức năng đã kịp thời ngăn chặn 5 vụ việc có dấu hiệu vi phạm về TNMT.

Ngoài ra, TP. Sông Công cũng quyết liệt chỉ đạo các phòng, ban và xã, phường thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Giai đoạn 2021-2022, thành phố đã ban hành 53 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực TNMT, tổng số tiền phạt trên 670 triệu đồng. Trong đó, lĩnh vực đất đai có 47 trường hợp vi phạm, với diện tích trên 14.800m2; lĩnh vực môi trường là 5 trường hợp, với số tiền xử phạt 190 triệu đồng; lĩnh vực khoáng sản 5 trường hợp, xử phạt 36,8 triệu đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img