Saturday, April 27, 2024

Tiết lộ thú vị về cô hàng xóm “xấu tính” trong bộ phim “Sống chung với mẹ chồng”

(Chuyện Nóng 24h) – Chia sẻ với Báo điện tử Chuyện Nóng 24h, nghệ sĩ Thu Huyền cho biết, khán giả biết đến chị trong nhiều vai diễn nhưng ít ai biết chị từng làm phát thanh viên của đài truyền hình Hà Tây (Hà Nội 2 – PV).

Đến giờ vẫn không hiểu vì sao mình lại được chọn vào những vai lẳng lơ, đáng ghét

-Vai diễn bà hàng xóm “đưa chuyện” của Thu Huyền trong  bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” tuy chỉ là một vai diễn nhỏ nhưng cũng là một điểm chấm cho bộ phim thêm sinh động. Vậy theo chị, lý do nào mà các đạo diễn luôn chọn chị vào dạng vai như vậy?

 Nghệ sĩ Thu Huyền (ảnh: NVCC)

+ Nhân vật bà hàng xóm chuyên buôn chuyện trong bộ phim “Sống chung với mẹ chồng”, theo tôi, là một nét chấm phá, nhẹ nhõm và khá thú vị.

Từ khi tham gia nghề diễn xuất và đến tận bây giờ tôi vẫn chưa thể giải thích được vì sao các đạo diễn lại luôn chọn mình vào những vai như: đánh đá, nhiều chuyện, lẳng lơ…Thật sự, ở ngoài đời tính cách của tôi hoàn toàn khác với những vai diễn mình từng thể hiện.

-Thu Huyền được khán giả ấn tượng với những vai diễn lẳng lơ, đanh đá như vậy có khiến chị gặp những phiền phức nào ở đời sống thực?

+ Với một số người mới gặp mình lần đầu tiên thì họ thường có suy nghĩ chắc Thu Huyền đanh đá và ghê gớm lắm. Thế nhưng sau khi tiếp xúc  họ đã phải thay đổi suy nghĩ.

Tôi cũng cảm thấy vui, đôi khi đi chợ nhiều người gặp mình từ người đi chợ đến người bán hàng đều hỏi và nói “chị này toàn đóng vai ghê gớm”. Những lúc vậy chỉ biết cười và đôi khi còn trêu lại khán giả “trông em vậy thôi, thật ra em hiền lắm đó”. Khi khán giả nhận ra mình và nhớ đến có nghĩa vai diễn mình đã thành công.

Nghệ sĩ Thu Huyền trong vai diễn Tú bà trong vở “Bỉ vỏ”, vai diễn này chị đã giành được Huy chương Bạc trong “Liên hoan Sân khấu toàn quốc 2015”

-Từng tham gia khá nhiều phim hay sitcom nhưng đến giờ cái tên Thu Huyền vẫn chưa phải là một ngôi sao, điều này có khiến chị trăn trở?

+ Đã làm nghệ thuật thì ai cũng mong muốn mình là cái tên được khán giả chú ý và yêu thương. Tôi từng đóng rất nhiều phim, chạy show cũng nhiều chương trình nhưng tôi có quan niệm trong công việc của mình đó là tổ nghề cho mình chỉ ăn lộc được đến đây.

Mỗi người có một lộc, một thế mạnh. Ai làm nghề cũng mong có sự cầu tiến nhưng không vì ánh hào quang mà tôi đánh đổi bản thân. Nếu làm tất cả chỉ để thể hiện sự ganh đua thì cái đó không bao giờ tồn tại trong con người mình. Nổi tiếng hay không còn là số phận.

Tôi đến với nghệ thuật vì đam mê, đi lên bằng đôi chân của mình và không có bất kỳ sự nâng đỡ nào. Tôi luôn tâm huyết với nghề và mình được đến đâu, chấp nhận đến đấy. Tôi không thể sống trái với tâm mình về nghề, đó chính là “bất chấp” mọi thứ để có được.

Đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên

-Công việc đạo diễn vốn được nhiều nam giới theo học nhưng chị lại quyết tâm học thêm một bằng về nghề đạo diễn, vì sao Thu Huyền lại lựa chọn điều này?

+ Nghề đạo diễn là niềm đam mê thứ hai sau sân khấu của tôi. Tôi chọn thêm nghề đạo diễn truyền hình vì mình có thể thể tự do sáng tạo trong nghệ thuật. Diễn viên sân khấu là niềm đam mê suốt cả cuộc đời nhưng truyền hình là một lĩnh vực mới mẻ và dễ hòa nhập.

Tôi thấy, truyền hình Việt Nam những năm gần đây rất phát triển và có nhiều bộ phim được đông đảo khán giả đón nhận như  “Sống chung với mẹ chồng”, “Người phán xử” đang là một trong những bộ phim làm mưa, làm gió trên truyền thông và được khán giả mong chờ vào mỗi giờ phát sóng.

Nhiều người cho rằng, nghề diễn viên rất bạc nhưng đó là quan điểm lỗi thời. Diễn viên xiếc hay múa tuổi nghề sẽ ngắn hơn nhiều diễn viên ở lĩnh vực khắc vì họ phụ thuộc vào hình thể, sức khỏe độ dẻo dai của độ tuổi.

Còn diễn viên sân khấu hay truyền hình họ có thể làm được nhiều nếu trẻ có thể hóa thân các vai trẻ, còn về già có thể vào được các vai ông bố, bà mẹ…Ngay như nghệ sĩ Thu An cũng nổi tiếng khi về già. Khi nghệ sĩ Thu An còn trẻ phim truyền hình không nhiều vì thế nhiều nghệ sĩ chưa có cơ hội đưa tên tuổi của mình đến gần với công chúng.

 Nghệ sĩ Thu Huyền trong sitcom “Phụ nữ là số 1”

-Nhiều bạn trẻ hiện nay chú trọng rất nhiều về nhan sắc hơn là trau dồi về nghề diễn, thậm chí họ còn sẵn sàng dao kéo để đầu tư hình thức nhằm hút sự chú ý của dư luận. Là phụ nữ, lại làm nghề lâu năm Thu Huyền có đánh giá gì về điều này?

+ Cái đẹp thì ai cũng thích, làm nghệ thuật có nhan sắc, có hình thức đó cũng là một lợi thế. Tôi không phản đối câu nói “đẹp nhân tạo, còn hơn xấu tự nhiên’. Hầu hết mọi người đều hướng đến cái đẹp.

Nhưng theo tôi, cái đẹp đó phải phù hợp với gia đình, hoàn cảnh trí thức và con người. Còn gợi cảm để tạo hiệu ứng với đạo diễn là sự lựa chọn của mỗi người. Nhưng theo tôi, mình là người Việt Nam và còn nhiều định kiến nên hãy làm theo khuôn khổ cho phép.

-Thu Huyền là người khá hoạt ngôn và từng làm MC cho một chương trình truyền hình như “Hỏi xoáy, đáp xoay”…, vậy tại sao chị không lấn sân sang làm một MC chuyên nghiệp?

+ Sau khi học xong tại trường đại học Sân khấu – Điện ảnh tôi có tham gia học dẫn chương trình của cô Kim Tiến và chú Minh Trí để đào tạo làm phát thanh viên. Tôi cũng từng làm việc ở đài Hà Tây nay còn gọi là Hà Nội 2. Nhưng thời gian dành cho sân khấu kịch và lịch diễn bị quá dày nên đành phải tạm biệt ước mơ xa vời của mình.

Người dẫn chương trình là một nghề luôn hấp dẫn tôi từ bé nhưng phải tạm gác ước mơ để dành cho đam mê lớn lao hơn. Đó chính là những vai diễn hàng đêm tại sân khấu Kịch Hà Nội./.

+ Xin chân thành cảm ơn nghệ sĩ Thu Huyền!

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 

 


Nguồn: Toquoc.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img