Saturday, May 11, 2024

Hướng dẫn khắc phục Wifi mất tín hiệu hoặc vào mạng bị chậm

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng sẽ gặp phải các lỗi như tín hiệu yếu, mất tín hiệu hoặc tín hiệu chập chờn…..dẫn đến vào mạng chậm, lag.
Dưới đây, chúng tôi xin hướng dẫn 1 số cách khắc phục cơ bản giúp các bạn có thể tự làm được tại nhà mà không cần nhờ đến nhân viên nhà mạng
 
Mất tín hiệu Wifi
 
1. Kiểm tra công tắc Wifi trên máy
 
Nếu nhà bạn có Wifi nhưng laptop của các bạn lại không bắt được thì có lẽ các bạn đã ”Off” công tắc Wifi. Có thể ”On” công tắc Wifi lên bằng 2 cách sau:
”On” bằng phần mềm: Trên bàn phím máy tính tìm biểu tượng Wifi (thông thường biểu tượng thường nằm kết hợp với các phím chức năng như f1 đến f12), các bạn có thể thứ ấn vào để mở Wifi, một số máy phải nhấn cùng lúc tổ hợp phím Fn + (phím có biểu tượng wifi).
 
huong-dan-khac-phuc-wifi-mat-tin-hieu-hoac-vao-mang-bi-cham
 
On bằng công tắc: Một số dòng laptop trang bị công tắc Wifi, các bạn thử tìm và ”on” nó lên (thông thường công tắc thường nằm phía dưới cạnh trái máy tính).
 
2. Khởi động lại máy tính hay Modem
 
Máy tính hay cả Modem là thiết bị công nghệ nên việc trục trặc “mềm” đôi khi không tránh khỏi. Vì vậy, khi không có Wifi hoặc không kết nối được, các bạn có khởi động lại để các thiết bị có thể khắc phục các lỗi.
 
3. Đặt lại thiết bị phát Wifi (Router) về cấu hình mặc định
 
Sau khi đã thực hiện các bước trên mà vẫn chưa thể xử lý được sự cố thì các bạn phải Reset lại Router. Mỗi Router đều có 1 nút hay khe để khôi phục lại cài đặt nếu gặp sự cố, bạn có thể nhấn và giữ 10 giây rồi thả ra đợi cho Router khôi phục lại.
 
huong-dan-khac-phuc-wifi-mat-tin-hieu-hoac-vao-mang-bi-cham
 
Lưu ý: Khi khôi phục lại bắt buộc các bạn phải thiết lập lại thông số, hãy sao lưu trước khi đặt lại Router, đối với 1 số máy không có chức năng sao lưu, các bạn có thể gọi điện lên tổng đài mạng và yêu cầu hướng dẫn cài đặt thông số (rất đơn giản chỉ 3-4 thao tác).
 
Tín hiệu Wifi yếu và chập chờn
 
Khó chịu nhất là khi có tín hiệu Wifi nhưng yếu và chập chờn. Rất có thể các bạn đã rơi vào 1 trong các trường hợp sau: 
 
1. Router chất lượng kém: Trên thị trường có rất nhiều loại Router nhưng chất lượng thì không giống nhau. Có những loại Router chỉ có thể hoạt động tốt khi chỉ kết nối với 3-4 thiết trong cùng 1 thời điểm. Vì vậy, khi số lượng thiết bị tăng lên sẽ dẫn đến tình trạng tín hiệu Wifi yếu và chập chờn. Muốn khắc phục được tình trạng này thì các bạn nên hạn chế số lượng thiết bị truy cập mạng trong cùng một thời điểm và tốt nhất nên mua 1 Router mới có chất lượng tốt hơn.
 
huong-dan-khac-phuc-wifi-mat-tin-hieu-hoac-vao-mang-bi-cham
 
2. Wifi bị chia sẻ quá nhiều: Rất có thể bạn là người rộng rãi, hào phóng nên cho những người xung quanh biết mật khẩu Wifi. Hoặc có thể mật khẩu bạn đang dùng dễ đoán, hoặc có người dùng công cụ can thiệp để vào lén Wifi nhà bạn. Điều này cũng là nguyên nhân khiến cho tín hiệu Wifi yếu. Các bạn nên hạn chế cung cấp mật khẩu và đặt lại mật khẩu phức tạp hơn (gồm chữ và số) và chuyển chế độ bảo mật Wifi chuẩn WPA2 + AES trong phần ”Setting Wifi” để được bảo vệ tốt nhất.
 
3. Đổi kênh: Thông thường Router được mặc định phát ở kênh 6 hoặc 11, nếu xung quanh nhà bạn đã xài kênh 6 hoặc 11 quá nhiều sẽ gây ra hiện tương nhiễu ảnh hưởng đến chất lượng Wifi. Bạn hãy đổi Wifi sang các kênh khác trong phần cài đặt.
 
4. Cập nhật firmware cho Router: Cách này thường được ít áp dụng tuy nhiên theo khuyến cáo nhà sản xuất bạn hãy cập nhật firmware mới nhất cho Router để được hoạt động ổn định nhất.
 
5. Sóng Wifi yếu: Phạm vi phát sóng Wifi có giới hạn cùng với bê tông có thể hấp thụ sóng nên sẽ không tránh khỏi trường hợp sóng yếu ở 1 vài chỗ. Để cải thiện bạn có thể đặt Router ở vị trí trung tâm trên cao của nhà. Bên cạnh đó bạn có thể sắm thêm bộ khuyếch đại hay tiếp sóng quá một Router khác.
 
Trên đây là một số cách khắc phục sự cố về sóng Wifi tại nhà, giúp các bạn có thể tự khắc phục các lỗi kết nối khi truy cập mạng internet. Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến các bạn những hướng dẫn cách tự xử lý các sự cố về truyền hình và internet trong những bài sau. Chúc các bạn thành công.
 
SCTV tổng hợp
 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Nghịch thiên kỳ án 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img