Sáng 5.12, tại Khu vực Cột cờ ASEAN và di tích Cột cờ Thủ Ngữ (Bến Bạch Đằng, Q.1, TP.HCM), Phó chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng cùng lãnh đạo ngành du lịch TP chính thức khai mạc Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 2 năm 2022 với chủ đề “Bừng sắc Lễ hội – Thỏa sức khám phá”.
Các đại biểu bấm nút khai mạc Tuần lễ Du lịch TP.HCM |
Vui chơi “đã mắt, đã tai”
Cột cờ Thủ Ngữ cũng chính là một trong những điểm đến nổi bật, nơi tổ chức không gian văn hóa sáng tạo trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP.HCM.
Kết hợp với phố đi bộ Nguyễn Huệ và công viên Bến Bạch Đằng, cụm không gian này sẽ tạo thành một tổng thể chung, một sản phẩm du lịch – văn hóa đặc sắc của thành phố thông qua các loại hình nghệ thuật sáng tạo nhằm giới thiệu hình ảnh trẻ trung, hiện đại và thân thiện của thành phố. Từ 5 – 26.12, tại đây sẽ diễn ra nhiều hoạt động gồm Nghi lễ Thượng cờ và Hạ cờ, không gian triển lãm kết hợp trình chiếu ánh sáng, các cụm tiểu cảnh chụp ảnh lưu niệm, không gian văn hóa nghệ thuật, âm nhạc đường phố.
Bên cạnh đó, xuyên suốt từ 5 – 11.12, tại Bưu điện Trung tâm Thành phố, Nhà hát Thành phố, Đường sách Thành phố… sẽ diễn ra xuyên suốt các chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc, đờn ca tài tử, acoustic, vĩ cầm, nhảy hiện đại cùng các hoạt động trò chơi dân gian như tô vẽ nón lá, nặn tò he, vẽ thư pháp, bong bóng nghệ thuật, trình diễn và chụp hình với trang phục truyền thống…
Không gian du lịch – văn hóa – âm nhạc được tổ chức nhằm truyền cảm hứng về một thành phố sôi động, đầy hứng khởi và hướng đến tương lai. Lần đầu tiên, hoạt động triển lãm tranh và vẽ tranh ký họa đô thị về những biểu tượng và địa điểm du lịch của thành phố của nhóm kiến trúc sư chuyên nghiệp – “Urban Sketcher” cũng sẽ ra mắt công chúng trong dịp này.
Đáng chú ý, Giải marathon quốc tế TP.HCM Techcombank lần thứ 5 năm 2022 – giải chạy có quy mô nhất Việt Nam (diễn ra từ 9 – 11.12) cùng Lễ hội Âm nhạc quốc tế Hozo và Ngày hội Khinh khí cầu TP.HCM lần 2 (từ 8 – 11.12 tại công viên chân cầu Thủ Thiêm 2, phố đi bộ Nguyễn Huệ) là các sự kiện nổi bật trong Tuần lễ Du lịch lần 2 này. Lễ hội năm nay quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế như Babyface – ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng người Mỹ, chủ nhân của hơn 12 giải Grammy.
Tổng quan các hoạt động diễn ra tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 2 năm 2022 |
Tham gia các hoạt động thuộc Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần 2 du khách còn được trải nghiệm mua sắm cuối năm tại các cơ sở mua sắm đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống hoặc sản phẩm tour của các hãng lữ hành, đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay của các hãng hàng không và đường sắt với mức giá ưu đãi lên đến 100% tại Chương trình khuyến mãi tập trung mùa mua sắm “Shopping Season” năm 2022 đợt 2.
Chương trình với chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân 2022” kéo dài từ 15.11 – 31.12 do Sở Công thương TP.HCM tổ chức.
Trải nghiệm sức sống của siêu đô thị hiện đại, năng động
Phát biểu khai mạc Tuần lễ Du lịch, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng cho biết năm 2022, TP.HCM không chỉ nỗ lực thực hiện tốt vai trò trung tâm du lịch lớn nhất nước mà còn nỗ lực đổi mới sản phẩm để trở thành điểm đến du khách không thể bỏ qua với chuỗi sản phẩm mới tôn vinh các giá trị văn hóa – lịch sử – kiến trúc gắn liền với sự phát triển của Sài Gòn – Gia Định và nhịp sống hiện đại của TP.HCM ngày nay.
Khởi đầu từ năm 2021, Tuần lễ Du lịch lần thứ nhất với chủ để “TP.HCM – Thành phố tôi yêu” đã nhận được sự phản hồi tích cực, là động lực để thành phố tiếp tục tổ chức Tuần lễ Du lịch lần thứ 2 năm 2022 vào thời điểm cuối năm – khoảng thời gian mà không khí lễ hội rộn ràng trên từng góc phố và sống động trong lòng mỗi người dân.
Theo bà Phan Thị Thắng, năm nay, Tuần lễ Du lịch được nâng tầm cả về quy mô và đa dạng hơn về hoạt động, với chuỗi sự kiện du lịch – thể thao – âm nhạc hấp dẫn. Đây là các hoạt động giàu tính trải nghiệm, hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị cho người dân và du khách.
“Với chuỗi hoạt động sôi động, nhiều ý nghĩa diễn ra tại nhiều không gian trên địa bàn thành phố, Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 2 năm 2022 là sự kiện khẳng định sự hồi phục, sức sống mạnh mẽ của TP.HCM sau đại dịch Covid-19, đồng thời là lời chào đón du khách trong nước và quốc tế đến với thành phố để tận mắt ngắm nhìn, trải nghiệm sức sống của một đô thị hiện đại, năng động, đa sắc màu, thân thiện, hứng khởi và tràn đầy sức sống. Đây cũng là sự kiện ghi dấu sự sẵn sàng của ngành du lịch thành phố cho sự tăng tốc phát triển sau giai đoạn phục hồi” – Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh.
Nỗ lực phục hồi du lịch sau đại dịch, từ đầu năm đến nay, ngành du lịch TP.HCM đã triển khai nhiều chương trình nổi bật như “mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng”, cùng chuỗi sự kiện du lịch đặc sắc như Lễ hội tết Việt, Lễ đón khách đầu năm, Lễ hội Áo dài, Ngày hội Du lịch và đặc biệt là Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16…
Những nỗ lực này đã góp phần mang lại kết quả tích cực. Trong 11 tháng năm 2022, khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt hơn 3,1 triệu lượt; khách du lịch nội địa ước đạt gần 28 triệu lượt; tổng thu du lịch ước đạt gần 118 tỉ đồng, tăng 31% so với kế hoạch năm 2022.
Nguồn: thanhnien.vn