Saturday, September 28, 2024

TP.Đà Nẵng lập tổ tuần tra phát hiện các trường hợp đổ xà bần, rác thải ra môi trường

Ngày 13/12, UBND phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng thành lập tổ tuần tra, mật phục phát hiện các trường hợp đổ xà bần, rác thải ra môi trường không đúng quy định trên địa bàn phường với 11 người và đi vào hoạt động.

TP.Đà Nẵng lập tổ tuần tra phát hiện các trường hợp đổ xà bần, rác thải ra môi trường

Ra mắt tổ tuần tra, mật phục phát hiện các trường hợp đổ xà bần, rác thải ra môi trường không đúng quy định. Ảnh: Internet

Tổ tuần tra gồm 11 thành viên là các đồng chí trong Ban bảo vệ dân phố. Theo đó, Tổ có chức năng tuần tra, kiểm tra thường xuyên, đột xuất, trong và ngoài giờ hành chính, khép kín địa bàn nhằm phát hiện, ghi lại hình ảnh, bảo vệ hiện trường đối với những trường hợp vi phạm đổ giá hạ xà bần, rác thải ra môi trường sai quy định và báo cáo ngay về UBND phường, Công an phường để phối hợp xử lý. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn, vận động các tổ chức và nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn phường.

Cũng từ ngày 13/12, UBND phường Hòa Minh tổ chức tuần tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các trường hợp san lấp đất nông nghiệp trái phép.

Đại diện lãnh đạo phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng cho biết: Do địa bàn rộng (7,9 ha) gấp 5- 7 lần so với các phường khác trên địa bàn thành phố, lại có tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh với nhiều khu đô thị, khu đất dự án được triển khai nhưng chưa được lấp đầy dân cư như: khu đô thị Phước Lý hay khu vực đất công cộng quanh khu vực hồ Trung Nghĩa… đã khiến tình trạng đổ trộm giá hạ, xà bần đang trở thành vẫn đề nhức nhối. Vấn đề này chính quyền, cấp ủy địa phương đặc biệt quan tâm.

Thời gian qua, địa phương đã thường xuyên ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, ra quân Ngày Chủ nhật xanh ở các khu đất trống, cắm biển cấm hay tạo điều kiện cho người dân trồng cây ngắn ngày để xoá điểm đen ô nhiễm. Tuy nhiên, thực trạng đổ trộm rác thải, xà bần ở các lô đất trống vẫn diễn ra hết sức phức tạp.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi