Saturday, July 6, 2024

FIFA tổ chức giải vô địch thế giới cấp CLB từ năm 2025, có 32 đội tuyển tham dự

FIFA tổ chức giải vô địch thế giới cấp CLB từ năm 2025, có 32 đội tuyển tham dự

 

FIFA Club World Cup với chỉ 7 đội tham dự như hiện tại dường như chưa khiến FIFA hài lòng về mặt doanh thu. Trong bối cảnh World Cup 2022 đang diễn ra hết sức thành công, FIFA đang có những tính toán mới.

Chính vì lẽ đó, vào ngày 16/12, đích thân Chủ tịch FIFA – Gianni Infantino đã thông báo thay đổi thể thức của giải đấu từ 7 đội lên thành 32 đội – điều này được áp dụng từ mùa giải 2025. Tuy nhiên, ông Infantino cũng cho biết chi tiết về sự thay đổi này sẽ được FIFA công bố trong thời gian tới – “World Cup và EURO là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thành công của các giải đấu áp dụng thể thức chia bảng với 4 đội/bảng. Nhưng với việc World Cup 2026 sẽ nâng tổng số đội tham dự lên 48 đội, FIFA sẽ đưa ra thông báo về thể thức cuối cùng của FIFA Club World Cup trong thời gian sớm nhất.

Hiện tại, FIFA Club World Cup đang gồm các đội vô địch giải đấu cấp CLB các khu vực: châu Âu, Á, Nam Mỹ, Phi, Bắc Mỹ, châu Đại Dương và một đội khách mời. Trong đó, đại diện châu Âu sẽ được hưởng đặc quyền là tham dự kể từ vòng bán kết trở đi.

Trong khi người hâm mộ có phần “hăm hở” với dự định của FIFA, các CLB chắc chắn sẽ không hài lòng nếu FIFA Club World Cup phiên bản mới thực sự được áp dụng. Bởi lẽ, điều đó cũng đồng nghĩa rằng các ngôi sao của CLB sẽ phải “cày ải” nhiều hơn và gần như sẽ không có thời gian nghỉ ngơi sau khi mùa giải kết thúc. Đó là còn chưa kể đến việc sẽ có những năm trùng lịch thi đấu giữa FIFA Club World Cup với các giải đấu quốc tế lớn như World Cup, EURO, Copa America…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi