Tuesday, November 26, 2024

Lữ hành Saigontourist ‘bỏ túi’ hơn 2.300 tỉ đồng dù du lịch chưa phục hồi 100%

Năm 2022 cũng chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của mảng du lịch nội địa, đóng góp vào phần lớn doanh thu của Lữ hành Saigontourist. Đồng thời cũng ghi nhận sự phục hồi, đẩy mạnh khai thác mảng du lịch nước ngoài và du lịch quốc tế.

Lữ hành Saigontourist

Lượng khách MICE tăng trưởng mạnh giúp Lữ hành Saigontourist ghi nhận mức doanh thu ấn tượng

Ngay từ khi ngành du lịch Việt Nam mở cửa trở lại từ đầu năm 2022, mảng du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị) của Lữ hành Saigontourist đã liên tục tăng trưởng mạnh mẽ, tạo nên con số ấn tượng cho cả năm: phục vụ và triển khai hơn 1.500 đoàn với hơn 320.000 lượt khách MICE trong và ngoài nước.

Đóng góp phần lớn vào con số ấn tượng đó chính là mảng MICE nội địa, chiếm hơn 80% lượng khách với Top 5 điểm đến được khách hàng ưu chuộng là Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Hạ Long. Trong đó nhiều đoàn MICE có số khách lớn, trung bình từ 100 – 700 khách/đoàn, đặc biệt có đoàn lên đến 10.000 khách.

Các đoàn khách MICE đi nước ngoài cũng quy mô và nhộn nhịp không kém, là kết quả của chiến lược đẩy mạnh khai thác thị trường sẵn có và mở rộng tìm kiếm khách hàng mới. Các đoàn MICE đi nước ngoài tiêu biểu như đoàn châu Âu 120 khách, Ấn Độ 120 khách, Hàn Quốc 400 khách… Khách hàng có xu hướng chọn Hàn Quốc, Singapore, Châu Âu, Ấn Độ, Úc… là các điểm đến cho các hành trình MICE nước ngoài của mình.

Mảng MICE quốc tế cũng ghi dấu ấn bằng những đoàn khách quan trọng như: đoàn gần 50 khách là giảng viên và sinh viên đến từ Ấn Độ, đoàn hơn 40 khách của trường Đại học Adelaide (Úc), đoàn hơn 550 khách Úc theo các tour đường sông và nhiều đoàn từ 100 – 300 khách/đoàn tham dự các hội nghị quốc tế tổ chức tại Việt Nam…

Bên cạnh MICE, mảng dịch vụ dành cho khách lẻ trong nước và quốc tế liên tục được Lữ hành Saigontourist đầu tư, đẩy mạnh phát triển sản phẩm qua các chương trình khảo sát và nghiên cứu thị trường, mở tour, dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu thiết kế tour riêng theo yêu cầu của từng nhóm khách.

Để tạo nên chuỗi sản phẩm đa dạng về trải nghiệm và dịch vụ, khai thác thế mạnh du lịch của từng địa phương và liên kết du lịch vùng, Lữ hành Saigontourist đã đẩy mạnh các hoạt động ký kết hợp tác, xúc tiến du lịch với các tỉnh thành, đơn vị trong nước và quốc tế.

Công ty đồng thời đẩy mạnh xúc tiến du lịch quốc tế, liên tục tham gia những hội chợ, sự kiện du lịch quốc tế lớn trên thế giới, gặp gỡ và ký kết hợp tác với hàng trăm đối tác tại Hội chợ Xúc tiến du lịch IFTM Top Resa (Paris, Pháp), Hội chợ ITB Asia (Singapore), Hội chợ Du lịch thế giới WTM (London, Anh), Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM ITE (TP.HCM), Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội, VITM Đà Nẵng…

Với những bước chuẩn bị kỹ lưỡng về sản phẩm, dịch vụ, tìm kiếm đối tác…, lãnh đạo Lữ hành Saigontourist kỳ vọng năm 2023 sẽ là năm phục hồi của mảng du lịch quốc tế khi lượng khách đến Việt Nam bằng đường bay, đường tàu biển và đường sông sẽ tăng mạnh trở lại.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img