Saturday, April 27, 2024

Thực hư thông tin du khách bị mắc kẹt đến nửa đêm ở Tràng An

Ngày 27.1, trao đổi với Thanh Niên, ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình, cho biết thông tin và hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho rằng du khách mắc kẹt trên thuyền ở khu du lịch Tràng An (Ninh Bình) đến tận nửa đêm là không không chính xác.

Thực hư thông tin du khách bị mắc kẹt đến nửa đêm ở Tràng An

Hình ảnh các thuyền chở du khách chen chúc nhau ở Tràng An chiều 26.1

Theo ông Mạnh, sau khi xuất hiện nhiều thông tin, hình ảnh nói rằng du khách mắc kẹt trên thuyền khi tham gia các tuyến du lịch bằng thuyền ở Tràng An, đơn vị này đã xác minh và xác định không có việc du khách mắc kẹt đến 24 giờ đêm.

“Chiếc thuyền chở du khách cuối cùng trở về bến thuyền là lúc 19 giờ 15 ngày 26.1 (tức mùng 5 tết – PV), nên không thể có chuyện du khách ngồi trên thuyền mà bị tắc đường đến tận đêm. Có thể khi các thuyền chở du khách theo tuyến qua các hang đá không đủ ánh sáng, và hơn 18 giờ thì trời đã tối nên hình ảnh chụp như ban đêm. Chúng tôi cũng đã xem lại camera giám sát rồi, không hề có chuyện du khách mắc kẹt đến 24 giờ đêm”, ông Mạnh cho hay.

Cũng theo ông Mạnh, theo quy định, từ 17 giờ mỗi ngày ở khu du lịch Tràng An sẽ dừng bán vé. Dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2023 Tràng An cũng đón lượng du khách rất lớn, trung bình mỗi ngày có khoảng 20.000 lượt khách đến điểm du lịch này.

Trước đó, từ tối 26.1, trên nhiều trang mạng xã hội nhiều người đăng tải thông tin kèm hình ảnh cho rằng thuyền chở khách du lịch ở Tràng An chen chúc nhau, tắc đến tận 24 giờ ngày 26.1. Nhiều người còn cho rằng hiện tượng quá tải khiến du khách mắc kẹt đến tận khuya vẫn chưa thể về bến để lên bờ.

Dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2023 toàn ngành du lịch Ninh Bình đã đón được gần 400.000 lượt khách, doanh thu ước đạt hơn 550 tỉ đồng. Đây là con số kỷ lục trong 1 kỳ nghỉ tết mà ngành du lịch Ninh Bình có được.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img