Saturday, April 27, 2024

Siêu cúp quốc gia 2022, CLB Hà Nội 2-0 CLB Hải Phòng: Cú ăn ba ấn tượng

DIỄN TIẾN CỦA TRẬN ĐẤU

Siêu cúp quốc gia 2022, CLB Hà Nội 2-0 CLB Hải Phòng: Cú ăn ba ấn tượng

Cầu thủ CLB Hà Nội chia vui sau bàn thắng vào lưới CLB Hải Phòng tại Siêu cúp quốc gia 2022

Minh Tú

Nếu HLV Chu Đình Nghiêm khởi đầu mùa giải 2022 với tâm thế làm mới hầu như… tất cả, không khác gì mùa đầu tiên cập bến Lạch Tray thì đội bóng thủ đô cũng có khởi đầu mới với tân HLV Bozidar Bandovic.

Nhưng rõ ràng, được thi đấu trên sân nhà CLB Hà Nội nắm lợi thế lớn hơn, khi đội bóng của bầu Quang sở hữu dàn tinh binh chất lượng như Văn Quyết, Hùng Dũng, Thành Chung, Việt Anh, Duy Mạnh… cùng các ngoại binh Lucas, Jean Carlos, William Henrique.

Điều này thể hiện qua việc đội bóng áo tím nhập cuộc hứng khởi, tạo ra thế trận có phần trên cơ trong những phút đầu tiên, trong khi CLB Hải Phòng với nhiều nhân tố mới, vắng Xuân Trường bị đau đã bắt đầu trận đấu chật vật hơn.

Siêu cúp quốc gia 2022, CLB Hà Nội 2-0 CLB Hải Phòng: Cú ăn ba ấn tượng

Pha đánh đầu mở tỷ số của Lucas

Minh Tú

Ưu thế này đã thể hiện bằng bàn thắng mở tỷ số phút 26 của Lucas, khi anh đón đường tạt rất tốt của William Henrique đánh đầu cận thành đánh bại thủ môn Đình Triệu.

Nhưng phải khen ngợi tinh thần rất tốt của CLB Hải Phòng. Sau bàn thua, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm không bị vỡ trận mà vẫn kiên trì dần lấy lại thế trận và có những đường lên bóng khá tốt.

Cơ hội rõ nét nhất của đội bóng phố cảng là tình huống Otuku kiến tạo thông minh để Mpande thoát xuống thuận lợi phút 67, nhưng không thể thắng được Tấn Trường ở thế đối mặt.

Siêu cúp quốc gia 2022, CLB Hà Nội 2-0 CLB Hải Phòng: Cú ăn ba ấn tượng

Pháo sáng lại phát hiện ở khu vực CĐV Hải Phòng

Minh Tú

Sau tình huống này, HLV Bozidar Bandovic có liền 2 điều chỉnh khi tung Văn Toàn và Tuấn Hải vào sân thay cho William Henrique và Thái Quý, những người đã có 2/3 trận đấu chơi tốt.

Những điều chỉnh này đem đến sự chắc chắn hơn cho CLB Hà Nội. Đến phút 76, đội chủ sân Hàng Đẫy đã tạo ra lợi thế rất lớn khi nâng tỷ số lên 2-0 từ một pha phối hợp đẹp mắt, kết thúc bởi Văn Kiên.

Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu có pháo sáng đã xuất hiện ở khán đài CĐV đội khách nhưng lực lượng cứu hỏa nhanh chóng dập tắt. Với chiến thắng này CLB Hà Nội đã hoàn tất cú ăn ba quốc nội với 3 chức vô địch V-League, Cúp quốc gia và Siêu cúp quốc gia 2022.

Siêu cúp quốc gia 2022, CLB Hà Nội 2-0 CLB Hải Phòng: Cú ăn ba ấn tượng

CLB Hà Nội đã hoàn tất cú ăn ba

Minh tú

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Trận Siêu cúp quốc gia 2022 giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 29.1 ở sân Hàng Đẫy. Đây là cơ hội lớn để đội bóng của bầu Hiển đoạt cú ăn ba của mùa giải 2022, gồm chức vô địch V-League, Cúp quốc gia và Siêu cúp quốc gia.

CLB Hà Nội đã quay trở lại tập luyện từ mồng 2 tết Nguyên đán. Điều này cho thấy rõ quyết tâm giành danh hiệu đầu tiên của HLV Bandovic khi dẫn dắt đội bóng mới là rất lớn. Hiện tại, đội chủ sân Hàng Đẫy có lực lượng mạnh với sự trở lại của nhiều cầu thủ từ đội tuyển Việt Nam như Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Duy Mạnh, Phạm Tuấn Hải.

Siêu cúp quốc gia 2022, CLB Hà Nội 2-0 CLB Hải Phòng: Cú ăn ba ấn tượng

HLV Bandovic và các cầu thủ CLB Hà Nội tập luyện từ mùng 2 tết

CLB HÀ NỘI

Sau thời gian chinh chiến ở AFF Cup 2022, các cầu thủ của CLB Hà Nội trong thành phần đội tuyển Việt Nam may mắn không dính chấn thương. Tuy nhiên, đội chủ sân Hàng Đẫy sẽ không còn sự phục vụ của hậu vệ Đoàn Văn Hậu, mũi khoan lợi hại bên hành lang cánh trái.

Bên cạnh đó, tân HLV Bandovic mới có khoảng 1 tháng dẫn dắt đội bóng mới, đồng thời là các trụ cột vừa trở lại hội quân cách đây không lâu. Chính vì vậy, ông Bandovic chắc chắn không có nhiều thời gian để hoàn thiện khâu vận hành sơ đồ chiến thuật một cách trơn tru nhất.

Trong khi đó, CLB Hải Phòng hao hụt lực lượng đáng kể so với chính họ ở V-League 2022. Đội bóng do HLV Chu Đình Nghiêm dẫn dắt đã thi đấu thăng hoa và cán đích ở vị trí á quân tại V-League 2022. Thành tích của đội bóng đất cảng có công không nhỏ của chân sút sắc bén Rimario, người giành danh hiệu Vua phá lưới V-League 2022 với 17 bàn thắng.

Siêu cúp quốc gia 2022, CLB Hà Nội 2-0 CLB Hải Phòng: Cú ăn ba ấn tượng

HLV Chu Đình Nghiêm (trái) đã quá hiểu các cầu thủ của CLB Hà Nội

HOÀNG QUÂN

Hàng tiền vệ của CLB Hải Phòng trở nên mềm mại hơn nhờ Châu Ngọc Quang và mạnh mẽ, cơ động hơn với sự xuất hiện của Dụng Quang Nho. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ nói trên đều đã trở lại HAGL sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn. Đội Hải Phòng vừa đón thêm một tân binh là tiền vệ Lương Xuân Trường.

CLB Hải Phòng dù không được đánh giá cao bằng đối thủ, nhưng được dẫn dắt bởi HLV Chu Đình Nghiêm, người vốn đã quá hiểu CLB Hà Nội. Trận tranh Siêu cúp quốc gia 2022 hứa hẹn sẽ rất gay cấn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img