(Chuyện Nóng 24h) – Những đồ dùng hay những tài sản có giá trị như điện thoại, tiền bạc… của du khách bỏ quên đều được những người làm việc tại Trung tâm du lịch Phong Nha tìm cách để trả lại cho du khách trước khi rời khỏi những điểm du lịch ở Phong Nha – Kẻ Bàng…
Ngày 1/3, tin từ Trung tâm du lịch Phong Nha (Bố Trạch – Quảng Bình) cho biết: Trong ngày 28/2, những nhân viên đội thuyền du lịch Phong Nha đã trả lại tài sản cho 2 du khách đánh rơi khi đến tham quan Động Phong Nha.
Theo đó, sáng ngày 28/2, chị Nguyễn Thị Tình là thuyền trưởng thuyền số 39 của đội thuyền du lịch Phong Nha đã nhặt được 1 chiếc điện thoại Iphone 10 của chị Nguyễn Thị Mai Tâm, nữ du khách đến từ thủ đô Hà Nội khi đi trên thuyền tham quan Động Phong Nha. Ngay sau khi phát hiện, chị Tình đã mang đến tổ quản lý bến thuyền để thông báo và tìm người đánh rơi.
Cùng ngày, chị Nguyễn Thị Huệ thuyền trưởng thuyền số 42 đã nhặt được một chiếc ví trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng với hơn 3 triệu VNĐ tiền mặt và 200 USD…cũng đưa đến tổ quản lý bến thuyền để tìm người đánh rơi. Anh Lý Thừa Lợi, nam du khách đến từ thành phố Rạch Giá, Kiên Giang đã xác thực và nhận lại tài sản của mình.
Không chỉ khách du lịch nội địa, những khách du lịch quốc tế khi đến tham quan tại các điểm du lịch của Trung tâm du lịch Phong Nha chẳng may đánh rơi tài sản đều được trả lại. Đơn cử như trường hợp chị Nguyễn Thị Cương là thợ nhiếp ảnh của đội ảnh trung tâm du lịch này nhặt được chiếc điện thoại Samsung của du khách người Cannada. Ngay sau khi nhặt được chị Cương đã thông báo với trung tâm để từ đó trung tâm liên hệ với các đoàn khách tìm lại chủ nhân của chiếc điện thoại này.
Anh Hoàng Trung Thành, cán bộ Trung tâm du lịch Phong Nha cho biết: Việc tài sản của du khách đánh mất khi đến tham quan tại các điểm du lịch như Động Phong Nha, Suối nước Moọc hay tuyến du lịch sông Chày – Hang Tối của chúng tôi đều được các nhân viên nỗ lực tìm kiếm và trao trả. Có những trường hợp rơi điện thoại hay một số tài sản khác có giá trị ở suối hay ở trên sông thì nhân viên các điểm du lịch đều cố gắng lặn tìm lại tài sản để trả lại cho du khách.
Hàng ngày, hàng tuần trong những lúc họp nhân viên các điểm du lịch, chúng tôi đều nhắc nhở nhân viên hỗ trợ du khách, và hướng dẫn bảo quản tài sản của họ. Đã có một số trường hợp khi mất tài sản đến báo các đặc điểm của tài sản thì chúng tôi cử người đi tìm kiếm. Nếu tìm được thì trả lại ngay tức thì nếu không chúng tôi sẽ lấy địa chỉ, số điện thoại và gửi trả cho du khách thông qua đường bưu điện… anh Thành cho hay.
Với những hành động “nhặt của rơi trả người đánh mất” của đội ngũ cán bộ nhân viên làm du lịch ở Phong Nha – Kẻ Bàng đã phần nào góp phần xây dựng hình ảnh du lịch thân thiện, văn minh tại Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng nói riêng và nét đẹp chất phác của người Quảng Bình nói chung./.