Sunday, June 30, 2024

Live Studio Session – Dự án “Pop hoá” phong cách hát cổ điển

Vào đúng dịp Lễ Tình nhân 2023, nữ ca sĩ Phạm Thu Hà – giọng ca được mệnh danh “hoạ mi bán cổ điển” công bố dự án âm nhạc đặc biệt của cô – Live Studio Session.

Live Studio Session – Dự án "Pop hoá" phong cách hát cổ điển

 

Nhiều năm qua, ca sĩ Phạm Thu Hà kiên định theo đuổi con đường cổ điển giao thoa (classic crossover), mang âm nhạc cổ điển hòa quyện với các thể loại khác nhau nhằm tới gần công chúng. Dự án lần này một lần nữa khẳng định nỗ lực của cô, khi thể hiện rõ sự Pop hoá phong cách hát cổ điển, tạo nên cái chất rất riêng cho mỗi ca khúc, mà không khiến chúng trở nên khiên cưỡng, xa lạ.

Phạm Thu Hà chia sẻ: “Tôi luôn muốn khẳng định nghệ sĩ cổ điển không hề khó gần, hát cổ điển không khó nghe như mọi người vẫn mặc định. Mong muốn lớn nhất của ê-kíp là để sản phẩm lần này tới gần hơn với công chúng, đặc biệt là khán giả trẻ, giúp họ cảm nhận được trọn vẹn cái đẹp của âm nhạc cổ điển”.

Luôn khao khát vượt qua giới hạn bản thân, Phạm Thu Hà cho thấy bản lĩnh của mình khi là nghệ sĩ đầu tiên “dám” thực hiện công nghệ thu âm đĩa than trực tiếp, với sự tham gia cùng lúc của 4 bộ phận: Âm thanh – hình ảnh – dàn nhạc và người nghệ sĩ. Ê-kíp sáng tạo bao gồm những tên tuổi quen thuộc như: Đạo diễn âm nhạc Nguyễn Tuấn Nam, đạo diễn âm thanh Nguyễn Duy Nghĩa, đạo diễn hình ảnh Đỗ Hồng Sơn, dàn nhạc Namjazznight Chamber Orchestra.

Thay vì hợp tác với những nghệ sĩ tên tuổi, Phạm Thu Hà cũng cho thấy tâm huyết của cô dành cho thế hệ trẻ khi mời hai gương mặt mới tham gia Live Studio Session: Nguyễn Đình Tuấn Dũng và Phạm Anh Duy.

Các MV thuộc dự án Live Studio Session sẽ phát hành theo 4 đợt trong năm 2023. Chương trình âm nhạc đầu tiên thuộc dự án này mang tên Be My Love đã diễn ra lúc 19h ngày 11/2 tại Bảo tàng lịch sử Quốc gia, Hà Nội. Chương trình không bán vé và khách mời sẽ tùy tâm đóng góp. Toàn bộ số tiền thu được sau đêm nhạc, Phạm Thu Hà sẽ quyên góp để xây dựng chùa tại TP. Hồ Chí Minh.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img