Saturday, April 27, 2024

Chuyên gia: Động thái giảm lãi suất điều hành là vô cùng kịp thời

Theo chuyên gia, động thái giảm lãi suất điều hành của NHNN lần này là vô cùng kịp thời và thể hiện nỗ lực trong việc kiểm soát yếu tố bất ổn trong nền kinh tế vĩ mô.

Từ hôm nay (15/3), mặt bằng lãi suất điều hành mới được áp dụng theo quyết định vào chiều 14/3 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm gần đây, Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất điều hành.

Trong đó lãi suất tái chiết khấu và lãi suất qua đêm liên ngân hàng có mức giảm mạnh tới 1%. Đây được cho là bước đi quan trọng, tiếp tục thực hiện chủ trương của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế, giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp và người dân.

“Chỉ dấu rõ ràng cho thị trường rằng Ngân hàng Trung ương mong muốn lãi suất hạ tiếp. Chúng ta kỳ vọng rằng hết tháng này và sang quý sau lãi suất sẽ hạ nhiệt”, ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPbank, cho biết.

Chuyên gia: Động thái giảm lãi suất điều hành là vô cùng kịp thời

Từ hôm nay (15/3), mặt bằng lãi suất điều hành mới được áp dụng. (Ảnh minh họa – Ảnh: Dân trí)

“Đây là sự đột phá trong 2 năm. Các doanh nghiệp nhìn thấy rằng càng giảm càng tốt, khó khăn sẽ giảm đi. Tôi nghĩ ngành ngân hàng đã cố gắng nhìn nhận khó khăn của doanh nghiệp”, ông Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhận định.

“Động thái giảm lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước lần này là vô cùng kịp thời và thể hiện nỗ lực trong việc kiểm soát yếu tố bất ổn trong nền kinh tế vĩ mô cũng như điều hành chính sách tiền tệ một cách linh hoạt để hỗ trợ cho phục hồi và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn sức ép từ yếu tố tiềm ẩn của lạm phát tại Việt Nam cũng như sức ép từ ngân hàng trung ương khác trên thế giới như hiện nay”, ông Phan Lê Thành Long, Giám đốc Tư vấn Tài chính AFA Research & Education, đánh giá.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img